Vụ việc tư vấn số 4 – Khuyến nghị, đề xuất giải pháp cho vụ kiện chống bán phá giá giầy và đế giày cao su Việt Nam tại Canada

13/05/2009 12:00 - 2606 lượt xem

Ngày 27/02/2009, Canada chính thức khởi xướng vụ điều tra chống bán phá giá đối với giầy và đế giầy cao su không thấm nước Việt Nam. Theo quy định, Cơ quan hải quan Canada sẽ tiến hành điều tra về việc bán phá giá và thiệt hại để ra quyết định áp thuế.

Giầy dép là ngành sản xuất đã phải chịu nhiều thiệt hại trong vụ kiện chống bán phá giá tại EU năm 2005 (thuế 10%, đang bị điều tra rà soát lại). Ngành sản xuất giầy và đế giầy cao su không thấm nước sang Canada đang có nhiều triển vọng tăng trưởng. Vì vậy việc tham gia đối phó hiệu quả với vụ kiện là việc rất quan trọng nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với ngành sản xuất quan trọng này của Việt Nam.

VCCI đề xuất Hội đồng tư vấn các biên pháp phòng vệ trong thương mại quốc tế (Hội đồng TRC) nghiên cứu tình hình, phân tích các yếu tố và diễn biến từng giai đoạn để tư vấn cho doanh nghiệp các hành động thích hợp nhằm đối phó có hiệu quả trong vụ kiện này.

Dưới đây là phần tư vấn của Hội đồng TRC đưa ra ngay sau khi vụ kiện chính thức được khởi xướng.

Thông tin chi tiết có trong file đính kèm.

 

Nguồn: Hội đồng Tư vấn về Phòng vệ Thương mại

Tải tài liệu
2015082816531841chi-tiet-ket-qua-tu-van-cua-hoi-dong-trc--vu-giay-canada-2009doc
Quảng cáo sản phẩm