Ba gói hỗ trợ “cứu” dệt may

17/01/2009 12:00 - 1093 lượt xem

TT - Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công thương Bùi Xuân Khu hôm 14-1, ông Lê Quốc Ân, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may VN (Vinatex) kiêm chủ tịch Hiệp hội Dệt may VN (Vitas), đã kiến nghị Chính phủ “cứu” các doanh nghiệp của ngành tạm thoát khỏi tình hình khó khăn thông qua ba gói hỗ trợ.

Cụ thể, gói thứ nhất sẽ trích 1% từ tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dành cho các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu nhằm hỗ trợ người lao động nhiều khó khăn, có nguy cơ đóng cửa nhà máy. Gói thứ hai, tương ứng khoảng 5.000 tỉ đồng, sẽ hỗ trợ một nửa lãi suất cho vay với những doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn. Gói thứ ba là khoản kinh phí tương ứng 50 tỉ đồng để hỗ trợ hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại ở những thị trường mới hoặc những thị trường truyền thống, tiềm năng nhưng đang bị sụt giảm đơn hàng do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế chung.

Theo đánh giá của ông Ân, hiện phần lớn doanh nghiệp có đơn hàng không kéo dài quá quý 1-2009, với lượng đơn hàng sụt giảm 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Tuổi trẻ Online

Quảng cáo sản phẩm