Canada điều tra lại đối với mặt hàng xe đạp có xuất xứ từ Đài Bắc - Trung Quốc và Trung Quốc

26/07/2010 12:00 - 885 lượt xem

Ngày 07/7/2010, Cơ quan biên mậu Canada (CBSA) đưa ra thông báo về việc tái điều tra và xác định lại giá trị thông thường (normal value), giá xuất khẩu (export price) một số mặt hàng xe đạp có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Đài Bắc, Trung Quốc và từ Trung Quốc theo Đạo Luật về các Biện pháp nhập khẩu đặc biệt (Special Import Measures Act)
 

Các mặt hàng trong vụ điều tra lần này bao gồm các loại xe đạp, đã lắp ráp hoặc chưa lắp ráp, với đường kính bánh xe là 16 inch (tương đương với 20.64 cm) hoặc lớn hơn, trong đó không bao gồm các loại xe đạp từ Đài Bắc, Trung Quốc hoặc từ Trung Quốc có giá bán FOB cao hơn mức CAD $225, cũng như các loại xe đạp có khung và cổ xe gập được.

Quá trình tái điều tra bắt đầu từ ngày 22/2/2010, đây là một phần trong quá trình thực thi của Cơ quan biên mậu Canada đối với Quyết định Tòa án thương mại quốc tế Canada đưa ra ngày 11/12/1992. Quyết định này được xem xét định kỳ và thực thi lần hai từ ngày 10/12/2007.

Trong giai đoạn điều tra ban đầu, CBSA gửi Bản yêu cầu cung cấp thông tin (Request for Information - RFI) tới các nhà xuất khẩu để thu thập thông tin về chi phí và giá bán sản phẩm điều tra và các sản phẩm tương tự. Phương pháp cụ thể tính giá thông thường của sản phẩm đối với những lô hàng tương lai được xác định đối với tất cả các nhà xuất khẩu sau khi quá trình thu thập thông tin hoàn tất. 37 nhà xuất khẩu đã hợp tác và có văn bản trả lời lên Cơ quan biên mậu Canada.

Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh
Quảng cáo sản phẩm