Canada muốn được miễn các khoản thuế hoặc hạn ngạch nhập khẩu từ Mỹ

02/05/2018 12:00 - 1357 lượt xem

VOV.VN - Ngoại trưởng Chrystia Freeland nhấn mạnh, Canada muốn hoàn toàn được miễn các khoản thuế hoặc hạn ngạch nhập khẩu từ Mỹ.

Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland ngày 25/4 tái khẳng định Canada phản đối về mức thuế nhập khẩu do Mỹ đề xuất đối với các sản phẩm nhôm và thép nước ngoài. Việc áp thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ sẽ có hiệu lực trong tuần tới.

Tháng 3/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố việc áp thuế đối với nhôm và thép nhập khẩu vào Mỹ tuy nhiên tạm hoãn thực hiện đối với Canada và Mexicao cho tới 1/5 với lý do muốn thúc đẩy quá trình tái đàm phán NAFTA.

Phát biểu tại phiên đàm phán gần đây nhất, Ngoại trưởng Chrystia Freeland nhấn mạnh, Canada muốn hoàn toàn được miễn các khoản thuế hoặc hạn ngạch nhập khẩu. Bà Freeland cũng cho biết, mặc dù Washington muốn sớm đạt được một thỏa thuận, vẫn còn nhiều nội dung cần phải thống nhất bao gồm vấn đề sản xuất ô tô ở bắc Mỹ.   
 
Ngoại trưởng Freeland cũng khẳng định Canada tiếp tục phản đối việc Mỹ đề xuất một điều khoản cho phép một trong ba thành viên được phép rút khỏi Hiệp định NAFTA sau 5 năm./.
Nguồn: vov.vn
Quảng cáo sản phẩm