DN bang Pennsylvania, Hoa Kỳ tìm cơ hội kinh doanh tại VN

23/02/2009 12:00 - 1169 lượt xem

Ngày 16/2/2009, VCCI tổ chức buổi gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ nhân chuyến thăm của ngài Jason Altmire - Nghị sĩ Quốc hội Mỹ dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 16-20/2/2009.

DN bang Pennsylvania, Hoa Kỳ tìm cơ hội kinh doanh tại VN

Mặc dù số lượng doanh nghiệp tới Việt Nam lần này không nhiều nhưng đây là đoàn doanh nghiệp  hàng đầu của Pennsylvania với mục đích tìm cơ hội kinh doanh với các đối tác Việt Nam.

VCCI nhận định, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu trong đó có Hoa Kỳ đang gặp khó khăn do khủng hoảng, việc một đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ tới tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư có thể thể thấy thị trường Việt Nam vẫn rất hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Trao đổi với DĐDN, ông Paul Buckhurst - công ty Perkins Eastman, một công ty chuyên về lĩnh vực thiết kế kiến trúc hàng đầu thế giới cho biết, công ty ông cung ứng các sản phẩm đa dạng từ chung cư cao cấp, khách sạn, văn phòng tới bệnh viện, bảo tàng và các khu vực công cộng. Perkins Eastman từng đạt nhiều giải thưởng cho các thiết kế tại Mỹ cũng như UAE, Trung Quốc và Canada. Trước khi tới Việt Nam công ty đã có cuộc khảo sát và tìm hiểu thị trường, hiện tốc độ xây dựng tại Việt Nam đang rất nhanh nên công ty muốn tìm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp xây dựng của Việt Nam. Ông cho rằng các doanh nghiệp Hoa Kỳ cho rằng Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 5-6% trong năm 2009, đây là một mục tiêu có ý nghĩa đối với nền kinh tế gồm 87 triệu dân, điều này cho thấy cánh cửa làm ăn với các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có Hoa Kỳ vẫn rộng mở.

Ông Lilia Clemente - Chủ tịch công ty Clemente Capital hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và quản lý tài sản, đặc biệt khối doanh nghiệp tư nhân thì khẳng định: Mặc dù kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn, Việt Nam vẫn tiến hành đô thị hoá và công nghiệp hoá khá nhanh chóng sẽ là cơ hội cho các  doanh nghiệp Pennsylvania

Theo dự kiến, sau khi tiếp xúc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội, đoàn doanh nhân Hoa Kỳ sẽ tiếp tục vào TP Hồ Chí Minh gặp gỡ và tìm cơ hội làm ăn với các doanh nghiệp phía Nam.

Nguồn: http://www.vcci.com.vn
Quảng cáo sản phẩm