Doanh nghiệp nhỏ và vừa của Lào tìm hiểu công tác xúc tiến thương mại của Việt Nam

30/03/2009 02:58 - 1323 lượt xem

Trong khuôn khổ dự án của EU hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của CHDCND Lào, đoàn cán bộ Vụ Xúc tiến và Phát triển DNNVV của Lào do Vụ phó Manohack Rasachack dẫn đầu đã đến làm việc với Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam ngày 26/3/2009 nhằm tìm hiểu mô hình hoạt động và học hỏi kinh nghiệm hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của Việt Nam.

Ông Lê Xuân Dương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Promocen) của Cục XTTM đã giới thiệu với đoàn chức năng, nhiệm vụ của Cục XTTM và các chương trình, hoạt động XTTM mà Cục đang triển khai, trong đó nhấn mạnh đến các hoạt động hỗ trợ DNNVV của Việt Nam và hỗ trợ các địa phương trong công tác XTTM.

Đoàn đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến mối quan hệ giữa các cơ quan XTTM của trung ương và địa phương ở Việt Nam, các hoạt động cung cấp thông tin, nghiên cứu thị trường và mặt hàng xuất khẩu, tổ chức hội chợ, triển lãm,... và vai trò của Cục XTTM trong các hoạt động này. Các cán bộ của Cục XTTM đã trả lời đầy đủ các câu hỏi của đoàn, đồng thời nêu thêm một số kinh nghiệm của Việt Nam trong việc hỗ trợ các các DNNVV trong các hoạt động XTTM quốc tế.

Hiện nay Lào là thị trường tiềm năng của Việt Nam, năm 2008 kim ngạch xuất, nhập khẩu giữa hai nước đạt gần 500 triệu USD với nhiều mặt hàng nông sản, đồ gia dụng, thép, đồ gỗ... Việt Nam cũng là nước có số dự án đầu tư nhiều nhất vào Lào, với các dự án khai thác khoáng sản, xây dựng nhà máy thủy điện, sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất đồ gỗ, trồng cao su, cà phê, ... Các cơ quan XTTM và xúc tiến đầu tư của hai nước thường xuyên hợp tác trong các hoạt động như tổ chức các hội thảo XTTM và đầu tư, tổ chức chung hội chợ thương mại Việt – Lào,... trên tinh thần hợp tác, hỗ trợ láng giềng anh em.

Nguồn: http://www.moit.gov.vn

Quảng cáo sản phẩm