Doanh nhân Mỹ: Đã đến lúc quan tâm tới Việt Nam

17/02/2009 12:00 - 1209 lượt xem

Theo nhận định của phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Liên minh Khu vực Pittsburgh Regional Alliance của Mỹ Roger Cranville, với mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) dự kiến đạt từ 5 đến 6% vào năm 2009 và việc tham gia tốt vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), đây là lúc Việt Nam xứng đáng được quan tâm hơn.
 

Thời báo Doanh nghiệp Pittsburgh cho biết ông Cranville cùng 15 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và học giả của khu vực Pittsburgh thuộc bang Pennsylvania thăm Việt Nam từ ngày 14 đến 21/2. Trong thời gian ở Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, đoàn sẽ tìm hiểu cơ hội kinh doanh trong thời gian tới và bắt đầu phát triển quan hệ đối tác trong lĩnh vực việc làm.

Ông Cranville nhận định rằng "những con hổ châu Á" gồm Hongkong, Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan, đã chứng tỏ uy thế của mình vào những năm 90 của thế kỷ trước với phương thức tăng trưởng kinh tế và công nghiệp hóa theo hướng xuất khẩu. Đến nay, sự tập trung phát triển kinh tế đã chuyển chuyển sang các nền kinh tế châu Á khác, đó là những nền kinh tế đang thực hiện chuyển đổi, ngay cả trong giai đoạn kinh tế toàn cầu đi xuống.

Ông Cranville cũng cho biết thời điểm tham gia thị trường là rất quan trọng, vì vậy, trong chiến lược Cơ hội châu Á dài hạn của mình, Liên minh Khu vực Pittsburgh đang thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam và mở rộng cửa để các công ty có trụ sở tại Pittsburgh khảo sát thị trường châu Á năng động này.

Trong chuyến thăm lần này, đoàn sẽ dự lễ ký hoàn tất thỏa thuận kết nghĩa giữa Đà Nẵng và Pittsburgh. Văn bản thỏa thuận kết nghĩa giữa hai thành phố đã được ký ngày 2/12/2008 tại Hội đồng thành phố Pittsburgh. Tại buổi ký này, lãnh đạo thành phố Pittsburgh cho rằng thỏa thuận kết nghĩa giữa Pittsburgh với Đà Nẵng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa hai thành phố và đây là kết quả của những nỗ lực trong nhiều năm qua của cả hai phía, đặc biệt là của những tổ chức "Những người bạn của Đà Nẵng" và "Liên minh Khu vực Pittsburgh".

Ông Luke Ravenstahl, Thị trưởng thành phố Pittsburgh, bày tỏ tin tưởng rằng, là thành phố thứ 18 kết nghĩa với Pittsburgh, với các tiềm năng của mình, Đà Nẵng sẽ trở thành một trong những đối tác quan trọng của Pittsburgh.

Nguồn: Báo Công thương điện tử
Quảng cáo sản phẩm