Hàn Quốc có thể áp thuế chống bán phá giá đối với gỗ ván ép Việt Nam

20/04/2020 12:00 - 982 lượt xem

Ủy ban Thương mại Hàn Quốc ngày 16/4 cho biết cơ quan này đã đưa ra quyết định sơ bộ về việc áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm gỗ ván ép từ Việt Nam vì gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành công nghiệp nội địa của Hàn Quốc.

Cụ thể, Yonhap News dẫn lời Ủy ban Thương mại Hàn Quốc cho hay họ có kế hoạch yêu cầu Bộ Tài chính nước này áp dụng mức thuế 9,18 - 10,65% đối với sản phẩm gỗ ván ép từ Việt Nam.

Bộ Tài chính Hàn Quốc sẽ đưa ra quyết định có áp dụng mức thuế chống bán phá giá nêu trên hay không trong vòng một tháng tới.

Cuộc điều tra được thực hiện sau khi Hiệp hội Sản xuất Gỗ Hàn Quốc - một đơn vị đại diện cho các nhà sản xuất gỗ ván ép của xứ kim chi, đệ đơn kiến nghị vào năm ngoái, khẳng định sản phẩm của Việt Nam được nhập khẩu vào Hàn Quốc với mức giá quá thấp, từ đó gây tổn hại đến doanh thu và thị phần của họ.

"Chúng tôi kết luận rằng có đủ bằng chứng cho thấy các sản phẩm gỗ ván ép có nguồn gốc từ Việt Nam đang bị bán phá giá tại Hàn Quốc, tác động xấu đến ngành công nghiệp địa phương của chúng tôi", Ủy ban Thương mại Hàn Quốc tuyên bố.

Gỗ ván ép là sản phẩm dùng để sản xuất vật liệu xây dựng và đồ nội thất.

Năm 2018, thị trường gỗ ván ép của Hàn Quốc được ước tính trị giá khoảng 900 tỉ won (tương đương 733 triệu USD), trong đó Việt Nam chiếm ít nhất 40% thị phần.

Nguồn: Vietnam Biz

Quảng cáo sản phẩm