Hoa Kỳ chia sẻ kinh nghiệm cạnh tranh thương mại lành mạnh

19/11/2014 12:00 - 726 lượt xem

Các nhà xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ cũng như các nước khác phải hạn chế tối đa các rủi ro, nhất là đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong chuỗi cung ứng để phát triển bền vững. 

Đây là nội dung được các chuyên gia Hoa Kỳ đưa ra tại hội thảo “Về việc xử lý cạnh tranh không công bằng tại Hoa Kỳ, chuỗi cung ứng và các vấn đề an ninh mạng” do Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức ngày 19/11.

Tại hội thảo, các chuyên gia Hoa Kỳ đã chia sẻ thông tin đến đại diện các doanh nghiệp Việt Nam về những vấn đề pháp lý khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Hoa Kỳ. 

Dẫn chứng những vụ kiện liên quan đến vi phạm nguyên tắc, quy định của các nhà cung cấp vào thị trường Hoa Kỳ, ông Peter N. Fowler, Tùy viên Sở hữu trí tuệ khu vực Đông Nam Á của Hoa Kỳ nhấn mạnh, các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ rất chú trọng đến các vấn đề cạnh tranh công bằng của các bạn hàng như sử dụng phần mềm có bản quyền, các máy móc không vi phạm sở hữu trí tuệ. 

Nếu đối tác vi phạm, sẽ bị xem là cạnh tranh không công bằng và gặp rất nhiều khó khăn khi muốn tham gia thị trường Hoa Kỳ cũng như các thị trường khác.

Để nắm bắt những thông tin về thương mại quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam đã trao đổi, thảo luận với các chuyên gia xoay quanh vấn đề pháp lý, những kinh nghiệm để hạn chế những rủi ro gặp phải trong chuỗi cung ứng các sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Ông Mich ael Mudd, Trưởng đại diện khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Công ty Computing Alliance chia sẻ khi xuất khẩu ra thị trường khác, các doanh nghiệp Việt Nam phải tính đến sự an toàn, toàn vẹn trong suốt chuỗi cung ứng, không được xem nhẹ bất cứ khâu nào. 

Chỉ như vậy mới tránh xảy ra những rủi ro, nhất là về an ninh mạng, giúp đảm bảo sự phát triển bền vững.

Theo ông Peter N. Fowler, Việt Nam là một trong những nhà xuất khẩu lớn đến Hoa Kỳ. Ngoài thế mạnh về các mặt hàng nông sản, thì các sản phẩm về công nghệ thông tin đang xuất khẩu khá mạnh. 

Do đó, các nhà cung cấp Việt Nam phải chú trọng đến các vấn đề trên, nhất là an toàn, an ninh mạng để hạn chế rủi ro và được tạo điều kiện hợp tác lâu dài với các đối tác Hoa Kỳ./.

Nguồn: TTXVN
Quảng cáo sản phẩm