Hoa Kỳ nộp đơn kháng cáo Báo cáo của Ban hội thẩm trong vụ việc Hàn Quốc kiện Hoa Kỳ liên quan đến các biện pháp chống bán phá giá và các biện pháp đối kháng của Hoa Kỳ đối với mặt hàng máy giặt nhập khẩu từ Hàn Quốc (DS464)

11/05/2016 12:00 - 1504 lượt xem

Liên quan đến vụ việc Hàn Quốc khiếu kiện Hoa Kỳ tại WTO về việc Hoa Kỳ điều tra áp dụng các biện pháp chống bán phá giá và các biện pháp đối kháng đối với mặt hàng máy giặt (Large Residential Washers) nhập khẩu từ Hàn Quốc (DS464), ngày 19 tháng 4 năm 2016, Hoa Kỳ đã nộp đơn kháng cáo Báo cáo của Ban hội thẩm trong vụ việc.

Trước đó, ngày 11 tháng 3 năm 2016, báo cáo cuối cùng của Ban hội thẩm đã được chuyển tới các bên liên quan. Theo đó, Ban Hội thẩm ủng hộ đa số các khiếu kiện của Hàn Quốc và kết luận Hoa Kỳ đã vi phạm một số quy định trong Hiệp định Chống bán phá giá WTO. Trong đó, có các vấn đề nổi bật như việc áp dụng phương pháp so sánh bình quân gia quyền của giá trị thông thường với giá xuất khẩu của từng giao dịch (W-T) và phương pháp định giá phân biệt (differential pricing) của Hoa Kỳ vi phạm Điều 2.4.2 của Hiệp định Chống bán phá giá; và phương pháp quy về không (zeroing) của Hoa Kỳ vi phạm các Điều 2.4, 2.4.2 của Hiệp định chống bán phá giá. Đây cũng là những vấn đề mà Việt Nam đặc biệt quan tâm và đã có lập luận ủng hộ Hàn Quốc liên quan đến các vấn đề này với tư cách Bên thứ ba của vụ việc. Các tài liệu, thông tin chi tiết về nội dung kháng cáo của Hoa Kỳ được công bố trên trang web chính thức của WTO.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Phòng Xử lý các vụ kiện phòng vệ thương mại của nước ngoài – Cục Quản lý cạnh tranh- Bộ Công Thương Địa chỉ: 25 Ngô Quyền – Hà Nội, Điện thoại: (04)222. 05012  Fax: (04)222.05003
 
Nguồn: Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công thương
 
Quảng cáo sản phẩm