Lấy ý kiến về Dự thảo Quy định mới của Ấn Độ về kiểm soát chất lượng đối với thép và sản phẩm thép

17/06/2020 12:00 - 298 lượt xem

Ngày 15/06/2020, Phòng Thương mại và Công nghiệp  Việt  nam (VCCI) nhận được thông tin cảnh báo từ Văn phòng TBT Việt Nam đối với Dự thảo Quy định mới của Ấn Độ về kiểm soát chất lượng đối với thép và sản phẩm thép. Theo đó, ngày 27/05/2020 vừa qua, Ấn Độ đã gửi thông báo số G/TBT/N/IND/148 lên WTO về  Dự thảo “Pháp lệnh thứ 2 về kiểm soát chất lượng đối với thép và sản phẩm thép” (xem Phụ lục gửi kèm công văn). Các quốc gia thành viên WTO có quyền tham gia bình luận, cho ý kiến đối với Dự thảo này thông qua Đầu mối TBT quốc gia, tại Việt Nam là Văn phòng TBT Việt Nam. 


Pháp lệnh này được xây dựng nhằm đảm bảo sự phù hợp của thép và sản phẩm từ thép được nêu trong Bảng 1 của Dự thảo với các Tiêu chuẩn của Ấn Độ. Tất cả các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài có ý định xuất khẩu các sản phẩm trong Bảng nêu trên vào Ấn Độ phải có giấy phép hợp lệ cho phép sử dụng Dấu Tiêu chuẩn (Standard Mark) do Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ cấp trước khi sản xuất hoặc nhập khẩu vào Ấn Độ. Thép và các sản phẩm thép trong Bảng 1 này nếu không tuân thủ các tiêu chuẩn quy định và không có Dấu Tiêu chuẩn này sẽ không được sản xuất, phân phối, bán, thuê và cho thuê… 


Quy định mới này của Ấn Độ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất thép và các sản phẩm thép của Việt Nam có quan hệ thương mại với Ấn Độ ở những mặt hàng nói trên.


Ý kiến, bình luận của doanh nghiệp, hiệp hội đối với Dự thảo này sẽ được VCCI tổng hợp, kiến nghị gửi Văn phòng TBT Việt Nam để tham gia đóng góp ý kiến cho Cơ quan liên quan của Ấn Độ trong thời hạn theo quy định của WTO.


Mọi ý kiến, bình luận vui lòng gửi trước ngày 22/07/2020 về Trung tâm WTO và Hội nhập qua đường email hoặc bưu điện tại địa chỉ:


Trung tâm WTO và Hội nhập

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI

Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024-35771458

Email: banthuky@trungtamwto.vn    


Bản mềm Dự thảo được đính kèm dưới đây:

Tải tài liệu
202006170921047720200616-tbao-tbt-thep-an-dopdf
Quảng cáo sản phẩm