Nga cấm nhập khẩu thịt từ Brasil

01/06/2010 12:00 - 1030 lượt xem

Ngày 27/5, Bộ Nông nghiệp Brasil cho biết, Cơ quan giám sát an toàn thực phẩm của Nga đã ngừng nhập khẩu thịt từ 8 cơ sở chế biến của Brasil.

Lệnh cấm tạm thời này được đưa ra sau khi Rosselkhoznadzor thực hiện cuộc điều tra tình hình sản xuất của 29 nhà máy chế biến tại Brasil hồi tháng 4 vừa qua và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 30/5 tới.

Phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp Brasil cho biết: “Chúng tôi đã nhận được 1 thông báo chính thức từ Rosselkhoznadzor rằng 8/29 cơ sở sản xuất thịt được thanh tra đã không đáp ứng được các yêu cầu của Nga.”

Trước đó, Nga cũng đã tuyên bố hạn chế nhập khẩu thịt từ 4 cơ sở sản xuất của Brasil và quyết định này sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi 1 thông báo mới được đưa ra.

Một quan chức Nga khẳng định: “Chúng tôi đã tiến hành phân tích và điều tra kỹ lưỡng tình hình tại các công ty sản xuất trước khi đưa các công ty vào danh sách vi phạm này”.

Thịt và sản phẩm thịt chiếm khoảng 65% sản phẩm xuất khẩu của Brasil sang Nga, với giá trị ước tính hàng năm khoảng 2,2 tỷ USD.

Nguồn: Báo công thương điện tử
Quảng cáo sản phẩm