Ngành da giày Việt Nam: Mục tiêu 5,1 tỷ USD khó đạt

24/08/2009 12:00 - 968 lượt xem

Ngành da giày đã phải giảm chỉ tiêu xuất khẩu năm 2009, chỉ cố gắng phấn đấu bằng năm 2008 là 4,5 tỷ USD, thay cho mục tiêu ban đầu là 5,1 tỷ USD.

 
Thông tin từ Hiệp hội Da giày Việt Nam (Lefaso) cho biết, xuất khẩu da giày của cả nước trong tháng 7/2009 đạt 400 triệu USD, nâng tổng kim ngạch xuất khẩu da giày 7 tháng đầu năm lên 2,45 tỷ USD, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo mục tiêu ban đầu, trong 5 tháng còn lại của năm 2009, ngành da giày phải hoàn thành 2,1 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, nghĩa là trung bình mỗi tháng đạt 420 triệu USD. Tuy nhiên, ngành da giày đã phải giảm chỉ tiêu xuất khẩu năm 2009, chỉ cố gắng phấn đấu bằng năm 2008 là 4,5 tỷ USD, thay cho mục tiêu ban đầu là 5,1 tỷ USD.

Ông Nguyễn Đức Thuấn – Chủ tịch Lefaso cho biết:“Để hoàn thành mục tiêu này không phải là chuyện đơn giản bởi kim ngạch xuất khẩu cao nhất từ đầu năm tới nay của mặt hàng này mới là 400 triệu USD. Hơn nữa lượng đặt hàng cho mùa vụ xuân – hè mà các doanh nghiệp ký kết thời gian qua không đạt được như kỳ vọng, với số đơn đặt hàng chỉ đáp ứng được 70 – 80% khả năng sản xuất của nhiều doanh nghiệp”.

Ông Thuấn cho biết thêm, để hỗ trợ doanh nghiệp trong ngành, từ nay đến cuối năm, Lefaso sẽ cùng Bộ Công thương tổ chức 4 chương trình hội chợ trong nước để quảng bá thương hiệu da giày Việt Nam, tổ chức 20 đoàn khảo sát thị trường và kêu gọi đầu tư ở 2 vùng thị trường EU và Bắc Mỹ, mở rộng thị trường Đông Âu và Liên bang Nga.

Nguồn: http://cafef.vn
Quảng cáo sản phẩm