Quy định mới của thị trường UAE về chứng nhận Halal

13/04/2014 09:01 - 1105 lượt xem

Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD)vừa có thông báo về quy định mới của thị trường Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thốngnhất (UAE) về chứng nhận Halal.

NAFIQAD cho biết, theo thông báo của Đại sứ quán Việt Nam tạiUAE, Cơ quan thẩm quyền của UAE đã đưa ra quy định về việc các loại cá NK vàoUAE phải được chứng nhận là thực phẩm Halal (thủy sản được sản xuất, giết mổ,chế biến, ghi nhãn phù hợp với quy định an toàn thực phẩm của Codex và luậtShariah của Hồi giáo). Quy định này có hiệu lực từ tháng 6/2014.

Hiện nay, NAFIQAD đang tích cực phối hợp với BanTôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) và Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ CôngThương) chuẩn bị đón tiếp đoàn đánh giá của Bộ Môi trường và Nước của UAE vàoViệt Nam để xem xét, đánh giá, chỉ định tổ chức chứng nhận Halal. Thời gianhoàn thành thủ tục đăng ký, đánh giá, chỉ định tổ chức chứng nhận Halal của UAElà khoảng 2 tháng.

Trước mắt, NAFIQAD yêu cầu các cơ sở chế biến chếbiến thủy sản XK vào UAE chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà NK của UAE để cậpnhật và đáp ứng quy định nêu trên nhằm tránh vướng mắc khi XK thủy sản vào thịtrường này.

Đồng thời, cung cấp thông tin về tình hình chứng nhận thựcphẩm Halal của cơ sở về Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng trên địabàn trước ngày 8/4; chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp Đoàn đánh giá của UAE khi có yêucầu của Đoàn đánh giá.

Nguồn: http://www.vasep.com.vn

Quảng cáo sản phẩm