Tăng lượng hàng xuất khẩu thủy sản sang Nhật

24/08/2009 12:00 - 971 lượt xem

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản, Hiệp định đối tác kinh tế Việt Nam-Nhật Bản (VJEPA) sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10 tới, nhưng đến nay nhiều doanh nghiệp thủy sản đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng lượng hàng xuất khẩu sang thị trường này.
 
Mới đây, Công ty trách nhiệm hữu hạn Đông Phương (DongPhuong Co.,Ltd) vừa ký tiếp 3 hợp đồng xuất khẩu mực, bạch tuộc, cá hồi và bánh nướng với một số đối tác Nhật Bản. Dự kiến, từ nay đến tháng 11 năm nay, Công ty sẽ xuất khẩu 14 côngtennơ sang thị trường này.

Theo Giám đốc Dong Phuong Co.,Ltd Phạm Văn Quang, chiến lược hiện nay của Công ty là chú trọng đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu, chứ không chỉ là "đa dạng" khách hàng. Công ty sẽ cố gắng nâng cấp chất lượng sản phẩm và giữ chân khách hàng truyền thống.

Dự đoán trước những khó khăn của những tháng cuối năm, thời gian qua, Công ty đã gom, đủ nguồn nguyên liệu và tự tin, từ nay đến hết năm đủ khả năng đáp ứng các đơn hàng.

Còn Công ty Cổ phần Đại Thuận (Tashun) cho biết , ngoài những mặt hàng truyền thống như cá đuối, cá bò, cá ghim, mới đây Công ty đã ra mắt sản phẩm cá ngừ hun khói sang thị trường Nhật Bản. Bước đầu, mặt hàng này đã được chào đón tích cực tại thị trường này.

Nhật Bản cũng đang là thị trường lớn nhất của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Sài Gòn (Seaprodex Sài Gòn). Công ty đang tiếp tục đang dạng hóa mặt hàng xuất khẩu và đẩy mạnh khối lượng xuất khẩu sang thị trường này. Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Công ty đạt trên 1,5 triệu USD.

Tuy nhiên, các chuyên gia ngành thủy sản khuyến cáo xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, các doanh nghiệp chú trọng đến chất lượng sản phẩm, có chiến lược đầu tư sản xuất; đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và cải thiện mẫu mã sản phẩm.

Nguồn: Báo Công thương điện tử
Quảng cáo sản phẩm