WTO phê chuẩn TFA tạo thuận lợi cho SMEs

01/12/2014 12:00 - 749 lượt xem

WTO đã thông qua Hiệp định tạo thuận lợi cho thương mại (TFA), theo đó giúp môi trường kinh doanh quốc tế dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

"Hiệp định TFA sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh thương mại qua biên giới một cách dễ dàng hơn. SMEs hiện tạo ra phần lớn việc làm trên toàn thế giới, do đó giảm chi phí tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và tạo thêm việc làm tốt là các công việc nên làm", giám đốc điều hành Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) Arancha Gonzalez bình luận về TFA của WTO.

Hiệp định cũng đã bao gồm yêu cầu của Ấn Độ là tiếp tục áp dụng "điều khoản hòa bình" cho đến khi có giải pháp lâu dài để giải quyết một cách căn cơ mối quan hệ giữa hai vấn đề không tách rời nhau, dự trữ lương thực và chương trình an ninh lương thực.

ITC là cơ quan chung của Tổ chức Thương mại Thế giới và Liên Hợp Quốc, trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo điều kiện cho họ cạnh tranh trong thị trường toàn cầu và duy trì sự phát triển kinh tế định hướng theo các chương trình Hỗ trợ Thương mại và Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ.

Gonzalez cho biết thêm, "Nếu kinh doanh thương mại qua biên giới bị cản trở, điều đó sẽ làm phương hại đến khả năng tham gia vào thị trường thương mại quốc tế của các nước. Tầm quan trọng ngày càng tăng của chuỗi giá trị đa quốc gia đã đặt hiệu quả của lĩnh vực hậu cần trở nên trọng yếu đối với các quốc gia trong việc sử dụng thương mại quốc tế để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế. 

"TFA giúp giải quyết được những thách thức này, bằng việc tìm cách giảm thời gian và chi phí của các hoạt động thương mại xuyên biên giới, và tạo cơ chế hải quan minh bạch và có thể đoán định" ông nói thêm.

Nguồn: http://www.entrepreneurindia.com/ 
Quảng cáo sản phẩm