Anh gia hạn biện pháp chống bán phá giá với thép tấm dày Trung Quốc

30/06/2023 04:09 - 8 lượt xem

Chính phủ Anh ngày 28/6 tuyên bố sẽ duy trì các biện pháp chống bán phá giá đối với thép tấm dày nhập khẩu từ Trung Quốc thêm 5 năm nữa.

 

Theo phóng viên TTXVN tại London, Chính phủ Anh ngày 28/6 tuyên bố sẽ duy trì các biện pháp chống bán phá giá đối với thép tấm dày nhập khẩu từ Trung Quốc thêm 5 năm nữa, sau khi nhận được khuyến nghị từ Cơ quan phòng vệ thương mại (TRA) cho rằng ngành công nghiệp của “xứ sở sương mù” sẽ chịu thiệt hại nếu biện pháp này được bãi bỏ.

 

London vẫn đang áp dụng các biện pháp chống hoạt động nhập khẩu thép giá rẻ từ Trung Quốc để góp phần bảo vệ ngành công nghiệp nội địa của Anh, với việc các bộ trưởng cam kết bảo vệ ngành này khỏi tình trạng cạnh tranh không lành mạnh.

 

Thép tấm dày được sử dụng trong các ngành công nghiệp như xây dựng, khai thác mỏ, dầu khí và đóng tàu. Anh có 2 nhà sản xuất gồm Spartan UK, có trụ sở tại miền Đông nước Anh, và Liberty Steel Dalzell - có trụ sở tại Scotland.

 

TRA, cơ quan chính phủ có chức năng đấu tranh với các hoạt động thương mại quốc tế không công bằng, khẳng định nếu Chính phủ Anh không gia hạn các biện pháp phòng vệ nêu trên, Spartan UK và Liberty Steel Dalzell sẽ khó có thể cạnh tranh và các nhà máy của 2 công ty này có thể phải đóng cửa.

 

Thuế chống bán phá giá có nghĩa là Anh được quyền hành động khi hàng hóa nhập khẩu được bán dưới mức giá trị bình thường. Nước này đã gia hạn thuế chống bán phá giá đối với thép cường độ cao của Trung Quốc hồi tháng 3 năm nay. Trước đó, vào tháng 8/2022, Chính phủ Anh cũng đưa ra quyết định tương tự đối với thép tấm cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc và Nga./.

 

Nguồn: BNews

Quảng cáo sản phẩm