EU không điều tra chống trợ giá với thiết bị viễn thông Trung Quốc

24/10/2014 12:00 - 1123 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) ngày 18/10 đưa ra quyết địnhcuối cùng, không tiến hành điều tra chống trợ cấp đối với các nhà sản xuất thiếtbị viễn thông Trung Quốc là Huawei Technologies Co. và ZTE Corp.

Nhật báo China Daily cho biết mặc dù quyết địnhtrên vẫn cần phải trải qua một loạt thủ tục nội bộ để thông qua vào tuần tới,song tuyên bố trên đã đạt được sau khi đại diện EU và Trung Quốc tổ chức cuộc họpủy ban thương mại thường niên ở Brussels (Bỉ) bên lề cuộc hội đàm giữa Thủ tướngTrung Quốc Lý Khắc Cường với các quan chức hàng đầu châu Âu tại Milan, khi ôngtới Italy tham dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác Á-Âu (ASEM) lần thứ 10.

Năm 2013, Brussels cảnh báo sẽ bắt đầu tiến hành điềutra việc nhập khẩu các thiết bị viễn thông di động của Huawei và ZTE, cáo buộchai công ty này đã nhận trợ giá không công bằng từ Chính phủ Trung Quốc. Thỏathuận hôm 18/10 đạt được sau khi Trung Quốc và EU có sự đồng thuận về khả năngEU tiến hành điều tra chống bán phá giá và chống trợ giá đối với việc xuất khẩucác tấm pin năng lượng Mặt Trời của Trung Quốc sang EU.

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Cao Hổ Thành và Đạidiện phụ trách thương mại EU Karel De Gucht đã có cuộc gặp ngày 18/10 trước khichủ trì cuộc họp thường niên. Cả hai nhất trí sẽ tổ chức thêm các cuộc hội đàmthường xuyên và tăng cường tiếp xúc để giải quyết các tranh chấp thương mại giatăng giữa hai bên./.

 

Nguồn: TTXVN

Quảng cáo sản phẩm