Hội thảo "Điều gì cản trở Doanh nghiệp Việt Nam sử dụng các công cụ PVTM để tự bảo vệ trước hàng hóa nước ngoài?"

07/10/2015 12:00 - 16747 lượt xem

Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, Việt Nam phải mở rộng cửa cho hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài. Cùng với đó là nguy cơ cạnh tranh không lành mạnh của hàng hóa nước ngoài tại Việt Nam. Thời gian qua, trên thị trường đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của hiện tượng hàng nước ngoài nhập khẩu ồ ạt hay được bán với giá rẻ đặc biệt, khiến các doanh nghiệp, người nông dân Việt Nam… rất khó để cạnh tranh. Trứng gà, đùi gà, thép, dầu thực vật…là một vài ví dụ trong số đó.

WTO và pháp luật Việt Nam đã cung cấp một nhóm công cụ để doanh nghiệp có thể đối phó với các hiện tượng này: đó là các biện pháp phòng vệ thương mại (kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ). Tuy nhiên, dường như các doanh nghiệp Việt Nam còn rất lúng túng trước các công cụ này.

Để xác định nguyên nhân của tình trạng này, từ đó khuyến nghị biện pháp tăng cường năng lực của doanh nghiệp và hiệu quả sử dụng các công cụ này, Trung tâm WTO và Hội nhập thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (Trung tâm) đã tiến hành điều tra nghiên cứu tình hình năng lực và các lý do cản trở doanh nghiệp các ngành hành động trong lĩnh vực này.

Trung tâm trân trọng kính mời đại diện của Quý Hiệp hội tới dự Hội thảo công bố kết quả điều tra nghiên cứu này:
 
ĐIỀU GÌ CẢN TRỞ DOANH NGHIỆP VIỆT NAM SỬ DỤNG CÁC CÔNG CỤ
PHÒNG VỆ THƯƠNG MẠI ĐỂ TỰ BẢO VỆ TRƯỚC HÀNG HÓA NƯỚC NGOÀI?

 
Thời gian:      8.30-11.00 Thứ Tư, ngày 14 tháng 10 năm 2015

Địa điểm:       Hội trường 1 – Tầng 7 – Trụ sở VCCI (Tòa nhà cũ), Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
 
Quý Đơn vị quan tâm có thể download tài liệu Hội thảo tại đây:
 
Tải tài liệu
2019021215291761bai-trinh-bay-ms-trangpdf
2019021215291946bao-cao-final-up-webpdf
Quảng cáo sản phẩm