Trung Quốc cảnh báo việc điều tra trợ cấp thép của EU

13/10/2023 04:38 - 6 lượt xem

Trung Quốc vào ngày 12/10 cho biết kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) về việc điều tra các nhà sản xuất thép.

 

Trung Quốc vào ngày 12/10 cho biết kế hoạch của Liên minh châu Âu (EU) về việc điều tra các nhà sản xuất thép của họ về trợ cấp sẽ phá vỡ chuỗi cung ứng toàn cầu và đi ngược lại các quy tắc thương mại quốc tế.

 

EU được cho là đang lên kế hoạch điều tra chống trợ cấp đối với các nhà sản xuất thép của Trung Quốc, như một phần của hiệp ước với Mỹ. Đổi lại, Mỹ sẽ không tái áp đặt thuế quan thời Tổng thống Donald Trump đối với thép và nhôm của EU.

 

Người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc He Yadong cho biết rằng phía Trung Quốc tin rằng những hành động nêu trên của EU sẽ phá vỡ trật tự thương mại quốc tế. Các hoạt động của EU đã đẩy chi phí sản xuất ở hạ nguồn lên cao, ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng và không có lợi cho sự ổn định của chuỗi cung ứng, công nghiệp toàn cầu.

 

Trước đây, Trung Quốc cũng phản đối kế hoạch của EU về Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) sẽ áp mức thuế từ 20% đến 35% đối với hàng hóa có giá carbon cao, như thép và quặng sắt.

 

Trung Quốc phản đối chủ nghĩa đơn phương, chủ nghĩa bảo hộ thương mại và lạm dụng các biện pháp phòng vệ thương mại, ông He cho biết. Ngoài ra, ông He khẳng định Trung Quốc sẽ theo dõi chặt chẽ các hành động tiếp theo của phía châu Âu.

 

Nguồn: Báo Công Thương

Quảng cáo sản phẩm