Bình Luận

Việc Hoa Kỳ sử dụng “quy về 0” (zeroing) trong các thủ tục điều tra chống bán phá giá đã trở thành một điểm sáng chính trị đe dọa một số tính pháp lý của cơ chế giải quyết tranh chấp của WTO. Bài viết này phân tích về vấn đề quy về 0, giải thích cách thức bùng nổ và...

Hoa Kỳ và các quốc gia khác áp đặt các quy tắc chống bán phá giá của họ theo cùng một cách cứng nhắc. Tuy nhiên, có một điểm khác đó là, hiện nay chỉ có Hoa Kỳ sử dụng ‘zeroing’ trong quyết định của nước này về việc hàng hóa nhập khẩu có phá giá hay không. Việc sử dụng...

Ngày 16/03/2011, Ủy ban Châu Âu ra thông báo chính thức chấm dứt lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với hàng nhập khẩu giày mũ da của Việt Nam và Trung Quốc. Theo đó, thuế chống bán phá giá áp đặt lên các sản phẩm giày mũ da có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc sẽ được...

Bài nghiên cứu này đánh giá sự phát triển và cải tổ của cơ chế chống bán phá giá của Nam Phi – một ví dụ cho việc quốc gia này gia nhập WTO. Việc Nam Phi sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại từ lâu minh chứng cho một sự thật là các nước đang phát triển hoàn...

Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới từ năm 2007 và chấp nhận thời hạn 12 năm cho quy chế nền kinh tế phi thị trường kể từ ngày gia nhập và không muộn hơn 31/12/2018. Hệ quả trực tiếp cam kết này đó là việc áp dụng quy chế nền kinh tế...

Trong khi rất nhiều nghiên cứu về pháp luật biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ và Canada, chỉ một số ít nghiên cứu tiếng Anh về pháp luật về biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp của Mexico. Điều này thực sự rủi ro, đặc biệt khi Mexico đã đưa vào...

Đã có rất nhiều nghiên cứu về tác động của những thay đổi chính sách thương mại tới thu nhập hộ gia đình, tình hình xuất khẩu của các quốc gia đang phát triển, và một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra tác động của các biện pháp bảo hộ, ví dụ như thuế chống bán phá giá. Năm 2003,...

Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả đã dẫn chứng một cách hệ thống các cấp độ tập trung cao trong sản xuất hàng xuất khẩu thông qua việc nghiên cứu khoảng 3000 sản phẩm ở 151 quốc gia chọn mẫu. Đối với mỗi quốc gia, sản xuất hàng xuất khẩu đều chịu sự chi phối của một vài “mặt hàng...

12345678910...19
Quảng cáo sản phẩm