Ấn Độ kháng kiện quyết định áp thuế chống trợ cấp của Hoa Kỳ

26/04/2012 02:27 - 865 lượt xem

Cuộc chiến thương mại giữa Ấn Độvà Hoa Kỳ trở lên nhạy cảm hơn sau khi Ấn Độ đã nộp đơn tới Tổ chức Thương mạiThế giới (WTO) kháng kiện quyết định của Hoa Kỳ về việc áp đặt thuế chống trợcấp đối với sản phẩm ống thép hàn carbon của Ấn Độ.

Theo một bài viết trên trang webcủa WTO vào ngày 12 tháng 4, Ấn Độ yêu cầu tham vấn với Hoa Kỳ theo hệ thốnggiải quyết tranh chấp WTO liên quan đến quyết định áp thuế chống trợ cấp củaHoa Kỳ đối với một số sản phẩm thép của Ấn Độ. Trang web của WTO thông báothông tin chi tiết về vụ tranh chấp thương mại sẽ được công bố trong vài ngàytới.

Theo quyết định mới đây của BộThương mại Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đã áp thuế chống trợ cấp đối với sản phẩm ống théphàn carbon có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ với mức thuế suất gần 286% để bù đắpcác khoản trợ cấp của Chính phủ, mức thuế này cao hơn rất nhiều so với các sảnphẩm cùng loại xuất khẩu từ Việt Nam. Trong khi đó Bộ Thương mại Hoa Kỳ đãkhông áp thuế đối với các sản phẩm này xuất khẩu từ Oman và Tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Năm 2011, Hoa Kỳ đã nhập khẩu ốngthép từ Ấn Độ với trị giá khoảng 64,5 triệu USD, Việt Nam 50,1 triệu USD, Tiểuvương quốc Ả rập 53,9 triệu USD và Oman 28,1 triệu USD

Nguồn: http://canhbaosom.vn

Quảng cáo sản phẩm