Ấn Độ thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá với máy chế biến nhựa

21/10/2014 12:00 - 1277 lượt xem

Ngày 16 tháng 10 năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ về việc ngày 14 tháng 10 năm 2014 Tổng vụ Chống bán phá giá, chống trợ cấp Ấn Độ quyết định khởi xướng điều tra chống bán phá giá với máy chế biến nhựa (Plastic Processing machines or Injection moulding machines) nhập khẩu từ Đài Loan, Philippines, Malaysia và Việt Nam.

Một số thông tin chung về vụ việc:

1.     Ngày khởi xướng điều tra: 14/10/2014.

2.   Sản phẩm bị điều tra: Máy chế biến nhựa có mã HS: 84771000.

3.     Nguyên đơnHiệp hội các nhà sản xuất máy nhựa của Ấn Độ (Plastics Machinery Manufacturers Association of India)

4.     Giai đoạn điều tra bán phá giá: tháng 4 năm 2013 đến tháng 3 năm 2014.

5.     Giai đoạn điều tra thiệt hại: từ năm 2010 đến 2014.

Trong vụ việc này, Nguyên đơn cáo buộc rằng hàng hóa bị điều tra xuất khẩu sang Ấn Độ với giá thấp hơn giá trị thông thường (biên độ phá giá lớn hơn mức tối thiểu – de minimis); và do đó đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp nội địa của Ấn Độ.

Theo quy trình điều tra chống bán phá giá của Ấn Độ, các bên quan tâm có thời hạn 40 ngày kể từ ngày đăng thông báo khởi xướng, và các nhà xuất khẩu – nhập khẩu sản phẩm bị điều tra có thời hạn 40 ngày kể từ ngày nhận được thư thông báo về vụ việc từ cơ quan điều tra Ấn Độ, để nộp bản bình luận. Địa chỉ nhận bản bình luận như sau:

The Designated Authority

Directorate General of Anti-Dumping and Allied Duties

Ministry of Commerce and Industry

Government of India

4th Floor, Jeevan Tara Building.

Parliarment Street,

New Delhi – 110001

Các bên liên quan có thể tiếp cận hồ sơ công khai của vụ việc (các bằng chứng chứa thông tin không mật) theo quy định của pháp luật Ấn Độ.

Đây là vụ kiện chống bán phá giá thứ 5 của Ấn Độ đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Trước đó, vào năm 2008, Ấn Độ cũng đã khởi xướng điều tra và áp thuế chống bán phá giá với cùng mặt hàng nêu trên xuất khẩu từ Trung Quốc (mức thuế cuối cùng tương đối cao 60-174%, áp dụng trong vòng 05 năm kể từ ngày 12/5/2009, sau đó đã được gia hạn áp dụng thêm 01 năm đến ngày 11/5/2015).

Nguồn: Cục Quản lý Cạnh tranh 

Quảng cáo sản phẩm