ASEAN-EU đối thoại thúc đẩy thương mại, đầu tư

27/02/2013 12:00 - 852 lượt xem

Cùng với Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 19, Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh ASEAN – EU lần thứ 3 sẽ được tổ chức trong hai ngày 8 và 9/3 tới tại Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức bởi Liên minh châu Âu, ASEAN, Bộ Công Thương Việt Nam, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Kinh doanh EU – ASEAN, Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC), Phòng Thương mại và công nghiệp ASEAN (ASEAN CCI).

Hội nghị là một diễn đàn cấp cao để doanh nghiệp và chính phủ có thể đối thoại với nhau nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa EU và ASEAN. Sự thành công của Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh lần thứ nhất tại Jakarta năm 2011 và lần thứ hai tại Phnom Penh năm 2012 đã chỉ ra rằng Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh này là cơ hội duy nhất dành cho các cộng đồng doanh nghiệp ASEAN và EU tiếp xúc và trực tiếp truyền đạt quan điểm, mối quan tâm và mong muốn tới các nhà lãnh đạo kinh tế ở cả hai khu vực.

Dự kiến sẽ có khoảng 600 nhà hoạch định chính sách cấp cao trong và ngoài nước cùng với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp quốc tế sẽ họp và thảo luận về việc cải thiện kinh doanh trong một số lĩnh vực thương mại và đầu tư có liên quan. Các lĩnh vực được đề cập trong hội nghị lần này bao gồm Kinh tế nông nghiệp, Ngành công nghiệp ôtô, Dịch vụ tài chính, Công nghệ thông tin, Cơ sở hạ tầng/Kết nối và Dược phẩm.

Kết quả của các cuộc thảo luận sẽ được trình bày tới 10 Bộ trưởng Thương mại ASEAN vào cuối Hội nghị, tạo nên một nền tảng lý tưởng để đưa các khuyến nghị của khu vực tư nhân tới các nhà hoạch định chính sách về các vấn đề khu vực.

Trong những năm vừa qua, ASEAN được công nhận trên toàn thế giới như là một trong những khu vực hội nhập và năng động nhất. Sự tăng trưởng về sức mua của 600 triệu người tiêu dùng và sự tiến bộ liên tục của các chương trình nghị sự trong khu vực đang mở ra một thị trường hội nhập và nền tảng sản xuất cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

EU - thị trường lớn nhất thế giới với 500 triệu người tiêu dùng và là nguồn đầu tư phong phú với chất lượng hàng đầu, đang giới thiệu tới 10 nền kinh tế năng động của ASEAN một tiềm năng to lớn về nền công nghệ tiên tiến, đổi mới và chuyên môn./. 

Nguồn: Báo Vietnam Plus

Quảng cáo sản phẩm