Bộ Công Thương nỗ lực tìm thị trường đẩy mạnh xuất khẩu
10/05/2023 06:18
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 4 ước đạt 53,57 tỷ USD, giảm 18,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2023 ước đạt 27,54 tỷ USD, giảm 17,1% so với cùng kỳ năm trước. Do những khó khăn trong sản xuất và xuất khẩu nên kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ hầu hết các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam đều giảm hai con số.
Nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu trong thời gian tới, Bộ Công Thương xác định sẽ tập trung đổi mới hình thức và tập trung khai thác các thị trường xuất khẩu mới.
Cụ thể, Bộ sẽ tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại hướng đến các thị trường mới, thị trường còn tiềm năng như Ấn Độ, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ Latin, Đông Âu… và các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát và tăng trưởng khả quan (ASEAN).
Bên cạnh đó, Bộ cũng chọn giải pháp đột phá vào các thị trường mới, nơi có tầng lớp trung lưu gia tăng như các thị trường mới nổi E7 (Trung Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Mexico và Indonesia; thị trường Halal (Trung Đông, Malaysia, Brunei).
Nguồn: VTV News
Các tin khác
- Mỹ bất ngờ thông báo đã đạt được thỏa thuận khung về thương mại với Trung Quốc (27/06/2025)
- Bộ Công Thương áp thuế chống bán phá giá thép HRC Trung Quốc, đại diện 3.100 doanh nghiệp cơ khí lên tiếng (27/06/2025)
- Xuất khẩu sang Malaysia: Tăng chất lượng, giảm rủi ro phòng vệ thương mại (27/06/2025)
- Các Nghị định thư tạo bước tiến cho xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc (27/06/2025)
- Tận dụng Hiệp định EVFTA, nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - các nước Trung Đông Âu lên 10% mỗi năm (27/06/2025)