Các nước ASEAN nhất trí rút thuốc lá khỏi AFTA

13/07/2012 12:00 - 862 lượt xem

Các quốc gia thànhviên ASEAN đã đồng ý rút thuốc lá khỏi danh mục các mặt hàng cắt giảm thuếtrong Khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA).

Phát biểu sau khi khai mạc một hội nghị về dinh dưỡng tại bang Selangor, ngày9/7, Bộ trưởng Y tế Malaysia Liow Tiong Lai cho biết sự nhất trí này đạt đượctại Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN lần thứ 11 ở Phuket, Thái Lan hôm 5/7.

Tại hội nghị, các bộ trưởng y tế ASEAN đã bàn các biện pháp giảm tiêu thụ thuốclá, cũng như cách thức kiểm soát mặt hàng này để nó không phổ biến rộng rãitrong khu vực. Theo đó, các bộ trưởng y tế trong khu vực nhất trí cần phải rútthuốc lá khỏi danh mục các sản phẩm AFTA vì điều này có thể làm giảm số ngườihút thuốc và tạo ra một môi trường không thuốc lá.

Bên cạnh những biện pháp kiểm soát thuốc lá và chia sẻ kinh nghiệm liên quantới vấn đề sức khỏe khác, hội nghị tại Thái Lan cũng đề cập đến những nỗ lựccải thiện sự hợp tác giữa các nước ASEAN trong việc xử lý các ổ dịch bệnhtruyền nhiễm, đặc biệt là lây nhiễm virus cúm A (H1N1)./.

 

Nguồn: BáoVietnam Plus

 

Quảng cáo sản phẩm