Canada - thị trường tiềm năng của thủy sản Việt Nam

29/04/2012 09:58 - 567 lượt xem

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam(Vasep), Canada đang là thị trường nhập khẩu lớn thứ 9 của thủy sản Việt Nam vàcũng là địa chỉ thân thuộc của sản phẩm mực, bạch tuộc Việt Nam.

Năm 2011, kim ngạch xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Canada mới đạt 913.000 USDnhưng 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này sang Canada đã đạthơn 440.000 USD, tăng đột biến tới trên 600% so với cùng kỳ năm trước. Canada được đánh giá là thị trường tiềm năng đốivới thủy sản Việt Nam.

Vasep cho biết, hiện nay, hải sản đang là món ăn được ưa thích nhất của ngườidân tại quốc gia này. Mặc dù, các đơn hàng nhập khẩu của các đối tác Canada cho đếnnay thường nhỏ hơn các bạn hàng Mỹ nhưng đây lại là một thị trường tương đối dễchịu và cởi mở.

Các chuyên gia ngành thủy sản đánh giá, thực tế cho thấy, 3 tháng đầu năm nay,sản phẩm mực, bạch tuộc Việt Nam đã chuyển hướng và thâm nhập khá tốt vào thịtrường này. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu vào thị trường này còn rất khiêm tốnnhưng sự tăng trưởng “phi mã” đến hơn 600 % so với cùng kỳ năm ngoái sẽ manglại nhiều gợi mở cho các doanh nghiệp xuất khẩu nhuyễn thể chân đầu trong thờigian tới.

Tuy nhiên, để thâm nhập vào thị trường này, các doanh nghiệp xuất khẩu mực,bạch tuộc Việt Nam còn phải cạnh tranh gắt với các nước như Trung Quốc, TháiLan, Ấn Độ, Peru... Để chiếm lĩnh thị trường tiềm năng này, ngành thủy sảnkhuyến cáo, các doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý gây thiện cảm ngay từ lần đầuvới các đối tác, rõ ràng về giá cả và điều kiện thanh toán, mẫu hàng chấtlượng, nhãn sản phẩm... Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tìm hiểu, nắm bắt rõnhu cầu của thị trường; đặc biệt, cần nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng tínhcạnh tranh./.

Nguồn: BáoVietnam Plus

 

Quảng cáo sản phẩm