Canada công bố kết luận không có thiệt hại do phá giá trong điều tra chống bán phá giá giày và đế giày không thấm nước Việt Nam

30/09/2009 12:00 - 1125 lượt xem

Ngày 25/09/2009, Tòa án Thương mại Quốc tế Canada chính thức công bố kết luận liên quan đến thiệt hại trong điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm giày và đế giày không thấm nước có nguồn gốc hoặc xuất khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc. Kết luận khẳng định phá giá không là nguyên nhân gây thiệt hại hoặc là nguyên nhân gây đe dọa thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất nội địa. Do đó, thuế chống bán phá sẽ không được quyết định bởi Cơ quan Biên mậu Canada (CBSA).

Tòa án dự kiến công bố lý do chi tiết cho phán quyết vào ngày 09/10/2009.

Tòa án Thương mại Quốc Tế Canada là một cơ quan tư pháp độc lập, hoạt động độc lập với Cơ quan Biên mậu Canada, có trách nhiệm đưa ra phán quyết về thiệt hại xảy ra đối với ngành sản xuất nội địa Canada, báo cáo tới Quốc hội thông qua Bộ Tài chính. Tòa án tiếp nhận đơn kiện về biện pháp tự vệ, hàng nhập khẩu phá giá, được trợ cấp, các vấn đề liên quan tới chi tiêu trong Chính phủ và các quy định thực thi thuế, hải quan. Tòa án cũng đưa ra tư vấn về các vấn đề thuế, thương mại và kinh tế khác khi có yêu cầu từ Chính phủ.

Quảng cáo sản phẩm