Cảnh báo đối với dự thảo Lệnh Quản lý chất lượng Thép và sản phẩm thép năm 2024 của Ấn Độ

27/05/2024 01:50 - 33 lượt xem

Thực hiện nghĩa vụ minh bạch hóa theo Hiệp định về Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT) của WTO, ngày 19/4/2024, Bộ Thép Ấn Độ (trực thuộc Chính phủ Ấn Độ) đã gửi thông báo mã G/TBT/N/IND/327 đối với dự thảo Lệnh Quản lý chất lượng Thép và Sản phẩm thép năm 2024 cho các nước Thành viên WTO.

 

Bộ Thép Ấn Độ dự kiến ban hành Lệnh trên nhằm đưa ra các yêu cầu quản lý chất lượng đối với các sản phẩm được nêu trong toàn văn dự thảo Lệnh được đính kèm trong bài viết.. 

 

-    Thép dải cán nóng và cán nguội dùng để gia công thép điện (thép silic) không hướng hạt bán gia công bán/gia công hoàn toàn hoặc thép điện (thép silic) hướng hạt gia công hoàn toàn (Hot Rolled and Cold Rolled Steel Strips Intended For Processing Of Semi/Fully Processed Non-Grain Oriented Electrical Steel Or Fully Processed Grain Oriented Electrical Steel)

 

-    Thép dải và thép tấm cán nóng dùng cho ống thép hàn trong hệ thống đường ống vận chuyển (Hot-Rolled Steel Strip, Sheet and Plates for Welded Steel Pipe for Pipeline Transportation Systems)

 

-    Thép dải và thép tấm mạ kẽm nhúng nóng/ủ galvanneal trong ứng dụng sản xuất ô tô (Hot- Dip galvanized/ galvannealed Steel Sheet and strips for Automotive Applications)

 

-    Thép dải và thép tấm mạ hợp kim ZAM nhúng nóng (Hot-Dip Zinc - Aluminium - Magnesium Alloy Coated Steel Sheets, Plates and Strips)

 

-    Thông số kỹ thuật của hợp kim Fe-rô mô-lip-đen (Ferromolybdenum)

 

-    Thông số kỹ thuật của hợp kim Fe-rô Va-na-đi-um (Ferro Vanadium)

 

Các Tiêu chuẩn Ấn Độ (IS) bắt buộc áp dụng theo quy định của Lệnh được liệt kê tương ứng theo từng sản phẩm ta51 Bảng 1 và hiện có sẵn để tham khảo tại địa chỉ Cổng thông tin điện tử của Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ (BIS): https://standardsbis.bsbedge.com/ 

 

Lệnh Quản lý chất lượng Thép và Sản phẩm thép năm 2024 sẽ áp dụng cho tất cả các nhà sản xuất ở Ấn Độ và các nhà sản xuất ở nước ngoài có ý định xuất khẩu sang Ấn Độ các sản phẩm thép được nêu trong Bảng 1, theo đó các đối tượng nêu trên bắt buộc phải có giấy phép hợp lệ từ BIS cho phép sử dụng Nhãn hiệu Tiêu chuẩn trước khi bắt đầu quá trình sản xuất các sản phẩm đăng ký. Mọi hành vi sản xuất, nhập khẩu, phân phối, bán, thuê, cho thuê, tàng trữ hoặc trưng bày để bán bất kỳ sản phẩm thép nêu trong Bảng 1 mà không tuân thủ với các yêu cầu của tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng và không được cấp phép sử dụng Nhãn hiệu Tiêu chuẩn của BIS đều bị cấp. Ấn Độ hiện chưa đưa ra thời gian dự kiến ban hành và có hiệu lực của dự thảo Lệnh.

 

Dự kiến, dự thảo sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất và xuất khẩu một số sản phẩm thép sang thị trường các quốc gia khác. Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tấy mong Quý doanh nghiệp đóng góp ý kiến đối với Dự thảo.

 

Các góp ý của doanh nghiệp xin gửi về Trung tâm WTO và Hội nhập trước ngày 10/06/2024 qua email hoặc qua đường bưu điện tới: 

 

Trung tâm WTO và Hội nhập
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Địa chỉ: Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024-35771458
Email: banthuky@trungtamwto.vn

 

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp.

 

Dự thảo (Tiếng Anh) được đính kèm dưới đây:

Tải tài liệu
toan-van-du-thao-lenh-quan-ly-chat-luong-thep-va-san-pham-thep-nam-2024-cua-an-do.pdf
Quảng cáo sản phẩm