Cảnh báo về việc Vương quốc Anh dự kiến áp dụng Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM)

05/06/2024 03:08 - 38 lượt xem

Liên quan đến việc thực thi Chương Thương mại và Phát triển bền vững trong Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len (UKVFTA), Vương quốc Anh dự kiến sẽ áp dụng Cơ chế Điều chỉnh Biên giới Carbon (CBAM) kể từ ngày 01/01/2027 đối với việc nhập khẩu một số mặt hàng nhất định có hàm lượng phát thải các-bon lớn trong các lĩnh vực: nhôm, xi măng, gốm sứ, phân bón, thủy tinh, hydrogen, sắt và thép.

 

Đồng thời, phía Anh đang tiến hành tham vấn rộng rãi các cá nhân, tổ chức quan tâm đối với tài liệu về cơ chế này tại link: https://www.gov.uk/government/consultations/consultation-on-the-introduction-of-a-uk-carbon-border-adjustment-mechanism.

 

Thời hạn tham vấn: Hết ngày 13/06/2024 (giờ Anh).

 

Dự kiến, Cơ chế này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp có hoạt động sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm: nhôm, xi măng, gốm sứ, phân bón, thủy tinh, hydrogen, sắt và thép sang Vương quốc Anh và Bắc Ai-len. Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của doanh nghiệp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) rất mong Quý doanh nghiệp đóng góp ý kiến.

 

Các góp ý của doanh nghiệp xin gửi về Trung tâm WTO và Hội nhập trước ngày 10/06/2024 qua email hoặc qua đường bưu điện tới: 

 

          Trung tâm WTO và Hội nhập
           Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
           Địa chỉ: Số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội
           Điện thoại: 024-35771458
           Email: banthuky@trungtamwto.vn 

 

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Doanh nghiệp.

 

Dự thảo (Tiếng Anh) được đính kèm dưới đây:

Tải tài liệu
Introduction of a UK Carbon border adjustment mechanism
Quảng cáo sản phẩm