Chile sẽ mở văn phòng trao đổi nông nghiệp tại Việt Nam
15/11/2009 12:00
Bộ trưởng Nông nghiệp Chile Marigen Hornkohl cho biết nước này sẽ mở văn phòng trao đổi nông nghiệp tại Việt Nam trong năm tới.
Việc làm này là một phần trong chiến lược tăng cường xuất khẩu thực phẩm và lâm sản của quốc gia Nam Mỹ này sang châu Á.
Trước Việt Nam, Chile đã mở 4 văn phòng tương tự tại châu Á, ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Bộ trưởng Nông nghiệp Chile đưa ra thông báo trên tại cuộc hội thảo về cơ hội xuất khẩu thực phẩm sang châu Á ngày 9/11 vừa qua. Theo bà Hornkohl, châu lục này có tầm quan trọng lớn đối với Chile vì có khả năng đầu tư mạnh trên thế giới và hiện là một trong những động cơ thúc đẩy sự hồi phục của thế giới trước cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế hiện nay.
Năm ngoái, xuất khẩu các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi và lâm nghiệp của Chile sang châu Á đạt 2,9 tỷ USD, tăng mạnh so với 1,8 tỷ USD năm 2006, với các khách hàng chủ chốt là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ba nước này lần lượt chiếm vị trí thứ 2, 3 và 9 trong các thị trường xuất khẩu hàng nông, lâm sản của Chile.
Chile xuất sang châu Á chủ yếu là trái cây và rau, các sản phẩm lâm nghiệp và rượu vang. Thịt và các sản phẩm sữa của Chile cũng là những mặt hàng xuất khẩu quan trọng và có nhiều triển vọng.
Việc làm này là một phần trong chiến lược tăng cường xuất khẩu thực phẩm và lâm sản của quốc gia Nam Mỹ này sang châu Á.
Trước Việt Nam, Chile đã mở 4 văn phòng tương tự tại châu Á, ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Bộ trưởng Nông nghiệp Chile đưa ra thông báo trên tại cuộc hội thảo về cơ hội xuất khẩu thực phẩm sang châu Á ngày 9/11 vừa qua. Theo bà Hornkohl, châu lục này có tầm quan trọng lớn đối với Chile vì có khả năng đầu tư mạnh trên thế giới và hiện là một trong những động cơ thúc đẩy sự hồi phục của thế giới trước cuộc khủng hoảng tài chính kinh tế hiện nay.
Năm ngoái, xuất khẩu các sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi và lâm nghiệp của Chile sang châu Á đạt 2,9 tỷ USD, tăng mạnh so với 1,8 tỷ USD năm 2006, với các khách hàng chủ chốt là Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ba nước này lần lượt chiếm vị trí thứ 2, 3 và 9 trong các thị trường xuất khẩu hàng nông, lâm sản của Chile.
Chile xuất sang châu Á chủ yếu là trái cây và rau, các sản phẩm lâm nghiệp và rượu vang. Thịt và các sản phẩm sữa của Chile cũng là những mặt hàng xuất khẩu quan trọng và có nhiều triển vọng.
Nguồn: Báo Công thương điện tử
Các tin khác
- Bộ Công Thương dự thảo siết chặt nhập khẩu thuốc lá điếu và xì gà (14/05/2025)
- Quan điểm của Việt Nam trước tình hình đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc (14/05/2025)
- Cá rô phi bước vào thị trường thịt trắng toàn cầu (14/05/2025)
- Australia vừa công nhận quả bưởi Việt Nam đủ điều kiện an toàn sinh học để nhập khẩu (14/05/2025)
- Bước ngoặt thương mại Mỹ - Trung: Không bên nào muốn 'tách rời' (14/05/2025)