Chính phủ Indonesia vẫn duy trì chính sách trợ giá

19/06/2012 09:46 - 901 lượt xem

Phátbiểu với báo giới nhân tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế pháttriển và mới nổi (G20) tại Los Cabos, Mexico, Tổng thống Indonesia SusiloBambang Yudhoyono khẳng định Indonesia sẽ tiếp tục duy trì chính sách trợ giá.

Tổng thống Yudhoyono cho biết chính sách trợ giá của chính phủ và môi trườngđầu tư luôn là những vấn đề được các nước thành viên khác trong G20 quan tâm vàgây áp lực đối với Indonesia, song với một nền kinh tế đang phát triển và phảinỗ lực cắt giảm số người nghèo như Indonesia thì chính sách trợ giá cần đượcthực thi chừng nào còn cần thiết.

Ông cho rằng tăng trưởng kinh tế quốc gia là cần thiết nhưng sẽ là vô ích nếuvẫn còn những người nghèo.

Về môi trường đầu tư, Tổng thống Yudhoyono thừa nhận Indonesia còn rất nhiềuđiều phải cải thiện, và nước này hiện đang tiến hành những nỗ lực để hiện thựchóa một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu của chính phủ là phát triển cơ sởhạ tầng.

Ông nhấn mạnh bên cạnh đầu tư nước ngoài, tăng cường thu hút đầu tư trong nướccũng rất quan trọng cho phát triển, và Chính phủ Indonesia sẽ tăng cường hợptác với khu vực tư nhân để thúc đẩy nền kinh tế đất nước./.

Nguồn: BáoVietnam Plus

 

Quảng cáo sản phẩm