Cơ hội lớn cho hàng thủ công mỹ nghệ

19/06/2009 12:00 - 1118 lượt xem

Tuần lễ hàng thủ công mỹ nghệ tại Hà Nội - cơ hội giúp làng nghề vượt qua cơn bĩ cực.

Trong thời gian từ ngày 3-9/8/2009 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin 45 Tràng Tiền, Sở Công thương Hà Nội sẽ tổ chức Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009.
Trong buổi họp báo ngày 17-6, ông Nguyễn Văn Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Sau khi Hà Nội mở rộng về địa giới hành chính, nhiều tiềm năng và thế mạnh đang được phát huy nhất là các làng nghề sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ.
Hiện Hà Nội có 1220 làng có nghề, trong đó có 256 làng nghề với truyền thống lâu đời. Theo đó, nhóm hàng thủ công mỹ nghệ đang dần trở thành nhóm hàng xuất khẩu quan trọng của thành phố, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng kinh tế, giải quyết công ăn việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.
Tuy nhiên, trong điều kiện kinh tế toàn cầu gặp nhiều biến động, hoạt động xuất khẩu nói chung và xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ nói riêng gặp không ít khó khăn.
Để giúp doanh nghiệp, làng nghề khắc phục phần nào khó khăn này, UBND TP Hà Nội đã cho phép Sở Công Thương Hà Nội triển khai thực hiện Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009 như một hoạt động xúc tiến thương mại tại chỗ.
Theo Ban Tổ chức, trong Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ lần này sẽ có 9 nhóm hàng thủ công mỹ nghệ có tiềm năng xuất khẩu sẽ được giới thiệu gồm: Gốm, mây tre lá, sơn mài, khảm trai, gỗ đá mỹ nghệ, thêu ren, giấy thủ công và dệt thủ công.
Ngoài ra còn có hơn 100 doanh nghiệp, nghệ nhân đăng ký giới thiệu các mặt hàng tại Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009. Bên cạnh Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009 còn có hội thảo giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ với khách mua nước ngoài; Chương trình xúc tiến 1-1 giữa doanh nghiệp sảnxuất với khách mua; Tham quan tại cơ sở sản xuất.
Được biết, đến nay đã có 22 đoàn doanh nghiệp, là các nhà nhập khẩu lớn về thủ công mỹ nghệ đến từ Mỹ, Canada, Đan Mạch, Singapore, Hàn Quốc, Achentina… đăng ký đến tham dự Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009.
Trong đợt tổ chức lần đầu tiên này, Ban Tổ chức hướng đến việc mời gọi các nhà nhập khẩu lớn, trực tiếp, hạn chế thông qua các khâu trung gian như trước đây.
Tuần lễ Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2009 hứa hẹn tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất kinh doanh và xuất nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn những cơ hội quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh, giao thương, kết nối các doanh nghiệp, các hiệp hội liên quan đến hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước nhằm đẩy mạnh tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa.

Nguồn: http://cafef.vn

Quảng cáo sản phẩm