Cơ quan điều tra Thái Lan ban hành Bản câu hỏi điều tra đầy đủ (full version questionnaire) trong vụ việc điều tra chống bán phá

20/10/2012 12:00 - 901 lượt xem

Ngày 12 tháng 10 năm 2012,Bộ Thương mại Thái Lan đã ban hành Bản câu hỏi điều tra đầy đủ (full versionquestionnaire) trong vụ việc điều tra áp thuế chống bán phá giá với mặt hàngthép cuộn hoặc không cuộn nguội (cold reduced carbon steel in coils or not incoils) nhập khẩu từ Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Trước đó, ngày 13 tháng 9năm 2012, Thái Lan đã chính thức khởi xướng điều tra sản phẩm này và ban hànhbản câu hỏi pre-questionnaire.

Một số thông tin liên quan đến vụ việc như sau:

- Sản phẩm bị điều tra:thép cuộn cán nguội gồm các mã HS sau: 7209.1500;7209.1600; 7209.1700; 7209.1820; 7209.1890; 7209.2500; 7209.2600; 7209.2700;7209.2810; 7209.2890; 7209.9010; 7209.9090; 7211.2310; 7211.2320; 7211.2330; 7211.2390; 7211.2910; 7211.2920;7211.2930; 7211.2990 và 7225.5000;

-  Giai đoạn điều tra: từngày 1/7/2011 đến ngày 30/6/ 2012;

- Thời hạn trả lời bảncâu hỏi đầy đủ (full version questionaire): trước 16 giờ 30 phút, ngày 15 tháng 11 năm 2012.

Lưu ý: Trongtrường hợp không thể trả lới đúng thời hạn nêu trên, doanh nghiệp cần thông báobằng văn bản tới cơ quan điều tra Thái Lan trướcngày 8 tháng 11 năm 2012 (07 ngày trước ngày hết hạn).

Bản trả lời câu hỏi và cáctài liệu chứng minh đi kèm phải được gửi qua đường bưu điện dưới dạng văn bản tới Vụ Ngoại thương (DFT)– Bộ Thương mại Thái Lan (địa chỉ được gửi kèm trong Bản câu hỏi đầy đủ).

Nhằmbảo vệ quyền lợi của mình, Cục QLCT khuyến nghị các doanh nghiệp liên quan nêntham gia, hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra và gửi bản trả lời đúng hạn đểtránh việc cơ quan điều tra Thái Lan sử dụng các chứng cứ sẵn có bất lợi trongquá trình điều tra vụ việc.

Nhấp vào đây để tải bản câu hỏi đầy đủ (full versionquestionnaire)

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ:

Ban Phòng vệ thương mại – Cục Quản lý cạnhtranh

Địa chỉ: 25 Ngô Quyền – Hà Nội

Điện thoại: (04)222. 05002 (máy lẻ 1036)(gặp anh Kim Thành)

Nguồn:Cục quản lý cạnh tranh

 

Quảng cáo sản phẩm