Cục Phòng vệ thương mại lấy ý kiến về đề nghị miễn trừ trong vụ việc áp dụng thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyester dùng làm thảm

05/04/2024 04:06 - 10 lượt xem

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) hiện tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) đối với sản phẩm sợi dài làm từ polyeste. Sản phẩm đề nghị miễn trừ được mô tả như sau:

 

- Tên và mô tả: Sợi dún từ multifilament polyeste, dạng sợi cáp, không phải sợi có độ bền cao, không phải chỉ khâu.

 

- Mã HS: 5402.33.10

 

- Thành phần: 100% polyeste

 

- Kích thước: 300D/4/2 ply

 

- Mục đích sử dụng: Dùng để sản xuất thảm chùi chân

 

(Bản sao thông tin về đặc tính sản phẩm được gửi kèm)

 

Để có căn cứ xem xét đề nghị miễn trừ cho sản phẩm có mô tả như trên, Cục PVTM trân trọng đề nghị các công ty sản xuất trong nước thu thập và xác nhận một số thông tin sau:

 

(i) Khả năng sản xuất, cung ứng các sản phẩm đề nghị miễn trừ của công ty sản xuất trong nước. Nếu đã sản xuất, cung ứng được, đề nghị cung cấp thông tin chi tiết về công suất thiết kế, hợp đồng và hóa đơn bán hàng của sản phẩm đề nghị miễn trừ;

 

(ii) Ý kiến, quan điểm về việc miễn trừ đối với sản phẩm nêu trên.

 

Cục PVTM đề nghị các công ty có thông tin phản hồi gửi về Cục PVTM trước ngày 19 tháng 4 năm 2024. Sau thời hạn này, nếu không nhận được ý kiến phản hồi, Cục PVTM hiểu rằng các công ty không có ý kiến đối với việc miễn trừ sản phẩm nêu trên.

 

Mọi chi tiết đề nghị liên hệ: Chị Trần Hoàng Mai, chuyên viên Phòng Điều tra bán phá giá và trợ cấp, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, Điện thoại: 024.73037898 (Máy lẻ: 112), Email: maitrh@moit.gov.vn, nghiavt@moit.gov.vn.

 

Nguồn: Cục Phòng vệ thương mại

Quảng cáo sản phẩm