Cục Quản lý Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ đề xuất có thể cho phép nhiều yêu cầu gia hạn thời hạn hơn trong các vụ kiện AD/CVD

21/01/2013 03:05 - 823 lượt xem

Ngày 11 tháng 01 năm 2013, Cục Quản lý cạnh tranh nhận được thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ về việc Cục Quản lý Thương mại quốc tế (ITA) đề xuất có thể cho phép nhiều yêu cầu gia hạn thời hạn hơn trong các vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp (AD/CVD)
 
Cục Quản lý Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITA) đang đề xuất sửa đổi một số quy định pháp luật liên quan tới việc gia hạn trong các vụ kiện chống bán phá giá (AD) và chống trợ cấp (CVD). Quy định được đề xuất sẽ áp dụng cho tất cả các bên liên quan yêu cầu gia hạn, bao gồm các nhà xuất khẩu và sản xuất hàng hóa thuộc diện điều tra trong các vụ kiện AD/CVD và các công ty liên kết; các nhà nhập khẩu hàng hóa này, các nhà sản xuất hàng hóa tương tự nội địa, và chính phủ các nước. 

Thời hạn cuối cùng để gửi các bình luận về đề xuất này không muôn hơn ngày 18 tháng 03 năm 2013.

Hiện tại, Điều 19 CFR 351.302(c) chỉ cho phép các bên trong vụ kiên AD hoặc CVD yêu cầu gia hạn thời gian nộp bản đệ trình về các thông tin thực tế. ITA đang đề xuất mở rộng quy định này để các bên có thể yêu cầu gia hạn bất kỳ một thời hạn nào theo quy định pháp luật về AD/CVD.

Hơn nữa, quy định hiện hành không chấp nhận các yêu cầu xin gia hạn sau khi hết thời hạn. ITA nhận thấy rằng trong đa số các trường hợp, không có lý do nào để giải thích cho việc vì sao một bên không thể yêu cầu gia hạn trước khi hết hạn, do đó ITA đề xuất quy định cụ thể rằng một yêu cầu gia hạn không nộp đúng hạn sẽ không được xem xét trừ khi bên liên quan chứng minh được tồn tại tình huống đặc biệt dẫn tới việc chậm trễ này.

Cuối cùng, ITA cho rằng các yêu cầu gia hạn nộp không đúng thời hạn là những yêu cầu gửi tới sau khi thời hạn quy định tuy nhiên ITA đề nghị các bên có ý kiến bình luận về việc liệu thuật ngữ “không đúng hạn” cũng bao gồm các yêu cầu gia hạn được nộp gần sát với thời hạn quy định (ví dụ trong vòng 24-48 giờ) khiến ITA không có cơ hội để trả lời trước khi thời hạn kết thúc. ITA cũng yêu cầu các bên bình luận về việc liệu có nên có một tiêu chuẩn riêng cho các yêu cầu gia hạn các bản đệ trình đến hạn (submissions) do nhiều bên gửi cùng một lúc, ví dụ như các bản tóm tắt vụ việc (case briefs) hay các bản phản biện (rebuttal briefs).

Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh

Quảng cáo sản phẩm