Tin Tức

Dệt may Việt Nam hiện thực hoá giấc mơ tự chủ
Dệt may Việt Nam hiện thực hoá giấc mơ tự chủ

18/01/2022

Dịch Covid-19 là phép thử mạnh, đồng thời là động lực cho cộng đồng doanh nghiệp dệt may trong nước bắt tay xây dựng chuỗi cung ứng nhằm tự chủ trong sản xuất, vững vàng trước mọi tác động của thị trường.

Thị trường Á-Âu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp xuất khẩu
Thị trường Á-Âu giàu tiềm năng cho doanh nghiệp xuất khẩu

18/01/2022

Phần lớn sắc thuế của Việt Nam xuất sang khu vực Á-Âu được hưởng 0% là thuận lợi cho DN khi xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt hàng nông, lâm, thủy sản…

Chi phí logistics 'ăn mòn' lợi nhuận của doanh nghiệp xuất khẩu
Chi phí logistics 'ăn mòn' lợi nhuận của doanh nghiệp xuất khẩu

18/01/2022

Đại diện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản chia sẻ họ 'đau đầu' vì đơn hàng xuất khẩu nhiều nhưng cước vận chuyển liên tục lập đỉnh mới, chưa kể hàng loạt phụ phí như phí xếp dỡ hàng, lưu kho...

Campuchia tạm dừng nhập khẩu lợn sống từ Việt Nam
Campuchia tạm dừng nhập khẩu lợn sống từ Việt Nam

18/01/2022

Campuchia đã quyết định tạm dừng nhập khẩu lợn từ các nước láng giềng Thái Lan và Việt Nam do dịch tả lợn châu Phi (ASF) bùng phát. Tuyên bố được đưa ra sau khi Cục Phát triển Chăn nuôi Thái Lan ngày 11/1 phát hiện một trường hợp ASF trong một lò giết mổ ở Nakhon Pathom, gây lo ngại cho những người chăn nuôi trên toàn quốc.

“Bày cách” để thanh long Việt Nam chinh phục thị trường Ấn Độ
“Bày cách” để thanh long Việt Nam chinh phục thị trường Ấn Độ

18/01/2022

“Không lôi kéo khách hàng bằng cách cạnh tranh về giá hoặc điều kiện thanh toán. Mà điều kiện tiên quyết để giữ được khách hàng, mở rộng thị trường, chính là doanh nghiệp cần đảm bảo yêu cầu về chất lượng hàng hóa”- đó là chia sẻ của ông Bùi Trung Thướng – Tham tán thương mại Việt Nam tại Ấn Độ với Báo Công Thương về việc “bày cách” cho doanh nghiệp xuất khẩu thanh long Việt Nam chinh phục thị trường 1,4 tỷ dân này.

Tận dụng cơ hội để phát triển ngành logistics
Tận dụng cơ hội để phát triển ngành logistics

18/01/2022

Tăng trưởng khả quan của kinh tế Việt Nam, nhất là xuất nhập khẩu và thương mại điện tử đã tạo động lực cho ngành logistics phát triển mạnh mẽ trong những năm qua. Tuy vậy, dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến mọi khía cạnh của nền kinh tế, đồng thời làm bộc lộ rõ hơn những điểm yếu cố hữu của ngành logistics Việt Nam như: chi phí cao, liên kết giữa các doanh nghiệp logistics cũng như với doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu còn yếu, chuyển đổi số trong ngành chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển;…

Cơ hội nào cho xuất khẩu hàng hóa năm 2022?
Cơ hội nào cho xuất khẩu hàng hóa năm 2022?

18/01/2022

Năm 2022, hoạt động xuất khẩu hàng hóa được nhận định vẫn sẽ chịu ảnh từ dịch Covid-19. Tuy nhiên, việc doanh nghiệp dần quen với dịch bệnh để có những chiến lược ứng phó là những yếu tố quan trọng thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa.

Chất xúc tác thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam
Chất xúc tác thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

18/01/2022

Nhu cầu tiêu thụ cá ngừ của Mỹ đang phục hồi, cùng với đó là nhu cầu nhập khẩu lớn cá ngừ hấp đông lạnh từ châu Âu và một số thị trường khác sẽ là cơ hội lớn cho xuất khẩu cá ngừ Việt Nam.

551 552 553 554 555 556 557 558 559