Để hàng hóa Việt Nam tìm được chỗ đứng tại Pháp

15/11/2011 12:23 - 567 lượt xem

Ngày 9/11, tại Đạisiêu thị Géant Casino Paris Massena - siêu thị lớn nhất của Paris đóng tại quận13, đã diễn ra lễ khai mạc "Tuần lễ hàng Việt."

Đây là chương trình quảng bá hàng Việt kéo dài 10 ngày từ ngày 9-19/11, vớikhẩu hiệu "Hãy khám phá chất lượng hàng Việt Nam" do Bộ Công Thươngphối hợp với Hệ thống Siêu thị Big C và Tập đoàn Casino (Công ty mẹ của Big Ctại Pháp) tổ chức.

Có khoảng 180 sản phẩm Việt Nam, chủ yếu là các loại thực phẩm tươi sống, rauhoa quả, thực phẩm khô, hàng thủ công mỹ nghệ được trưng bày bán tại đây. Ngoàira, để làm cho chương trình quảng bá hàng Việt trở nên hấp dẫn, các ápphích, tờrơi quảng bá cỡ lớn được phát tận tay khách hàng, các gian hàng trong siêu thịđược trang trí rực rỡ trên nền nhạc truyền thống Việt Nam, với cờ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đánh giá caosáng kiến của Bộ Công Thương, Hệ thống siêu thị Big C và Tập đoàn Casino, tổchức Tuần hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên tại Pháp. Ông cho rằng đây là cơ hộitốt để các doanh nghiệp Việt Namtiếp cận với các nhà bản lẻ và người tiêu dùng Pháp.

Ông nhấn mạnh từ nhiều năm nay, Pháp là thị trường lớn thứ hai của Việt Nam tạichâu Âu đối với nhiều sản phẩm xuất khảu chủ lực của Việt Nam và Việt Nam cũnglà thị trường hấp dẫn đối với các doanh nhân và các nhà đầu tư Pháp. Điều nàyđược chứng tỏ bằng sự có mặt của Casino tại Việt Nam dưới thương hiệu Big C vàchuỗi 14 siêu thị cùng tên tại các thành phố lớn của Việt Nam.

Về phần mình, ông Jacques Fourvel, Cố Vấn Chủ tịch Tập đoàn Casino, cho biếttập đoàn này sẵn sàng chuyển giao các kỹ năng nghề nghiệp cho Việt Nam. Casinoluôn quan tâm đến sự phát triển của Việt Namnói chung và sự phát triển của hệ thống siêu thị Big C tại Việt Nam nói riêng.Ông bày tỏ niềm tự hào vì hệ thống siêu thị Big C đã phát triển ở Việt Nam vàluôn dành một vị trí đặc biệt cho các sản phẩm Việt Nam tại các gian hàng củaCasino.

Ông Đặng Hoàng Hải, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu, Bộ Công Thương Việt Namđánh giá rằng Tuần lễ hàng Việt tại siêu thị Géant Casino Paris Massena là"bước khởi đầu" cho những dự án lớn mà Big C Việt Nam và Bộ CôngThương Việt Nam đang triển khai nhằm giúp các danh nghiệp, các nhà sản xuất vàcác nhà phân phối Việt Nam tiếp cập trực tiếp với các đối tác, các bạn hàngPháp.

Đây cũng là dịp để tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng Pháp và châuÂu, để làm sao cho các sản phẩm Việt, mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêudùng Pháp ngày càng nhiều, tìm được vị trí và khẳng định thị phần của mình tạithị trường Pháp nói riêng và thị trường châu Âu nói chung.

Ông cho biết trong 9 tháng đầu năm 2011, kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam sangPháp đạt 1,1 tỷ USD, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên lề Tuần lễ hàng Việt Nam tại Paris, chiều cùng ngày, lãnh đạo Big C hướngdẫn một số doanh nghiệp tham quan các siêu thị của Casino tại Paris.

Sáng 10/11, hội thảo về kiểm soát chất lượng hàng hóa của Casino và các tiêuchí thu mua sản phẩm được tổ chức để cung cấp thêm thông tin cho các doanhnghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

 

Nguồn: BáoVietnam Plus

 

Quảng cáo sản phẩm