Dệt may Ấn Độ đang đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ
04/08/2010 12:00
Một nghiên cứu mới đây của Liên Đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) cho biết các nhà xuất khẩu Dệt may của Ấn Độ đang đối mặt sự cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ, ngoài Trung Quốc còn có các nhà xuất khẩu của các nước nhỏ hơn như Indonesia, Việt Nam và Bangladesh, các nước này đã cố gắng hoàn thiện tốt hơn Ấn Độ tại thị trường Mỹ trong năm 2009.
Thương vụ Việt Nam - Một nghiên cứu mới đây của Liên Đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) cho biết các nhà xuất khẩu Dệt may của Ấn Độ đang đối mặt sự cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ, ngoài Trung Quốc còn có các nhà xuất khẩu của các nước nhỏ hơn như Indonesia, Việt Nam và Bangladesh, các nước này đã cố gắng hoàn thiện tốt hơn Ấn Độ tại thị trường Mỹ trong năm 2009.
Các nước Bangladesh, Indonesia và Việt Nam đã cố gắng tăng thị phần của họ tại thị trường nhập khẩu quần áo và dệt may của Mỹ trong năm 2009 với một mức tỷ lệ nhanh hơn Ấn Độ. Thị phần của Ấn Độ đã tăng 0,17 % điểm trong năm 2009 so với năm trước đó nhưng thị phần của Bangladesh, Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc đã tăng lần lượt là 0,5%, 0,4%, 0,67% và 4,3% điểm.
Trung Quốc chiếm 37% nhập khẩu quần áo và dệt may của Mỹ trong khi thị phần của Ấn Độ ít hơn 6%. Việt Nam đã vượt Ấn Độ trên thị trường Mỹ. Tại thị trường EU cũng vậy, xuất khẩu dệt may của Ấn Độ đã giảm mạnh hơn so với các nước như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan. Xuất khẩu dệt may của Ấn Độ sang EU đã giảm 15,7%. Mỹ và các nước EU chiếm 60% xuất khẩu dệt may của Ấn Độ./.
Thương vụ Việt Nam - Một nghiên cứu mới đây của Liên Đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI) cho biết các nhà xuất khẩu Dệt may của Ấn Độ đang đối mặt sự cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ, ngoài Trung Quốc còn có các nhà xuất khẩu của các nước nhỏ hơn như Indonesia, Việt Nam và Bangladesh, các nước này đã cố gắng hoàn thiện tốt hơn Ấn Độ tại thị trường Mỹ trong năm 2009.
Các nước Bangladesh, Indonesia và Việt Nam đã cố gắng tăng thị phần của họ tại thị trường nhập khẩu quần áo và dệt may của Mỹ trong năm 2009 với một mức tỷ lệ nhanh hơn Ấn Độ. Thị phần của Ấn Độ đã tăng 0,17 % điểm trong năm 2009 so với năm trước đó nhưng thị phần của Bangladesh, Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc đã tăng lần lượt là 0,5%, 0,4%, 0,67% và 4,3% điểm.
Trung Quốc chiếm 37% nhập khẩu quần áo và dệt may của Mỹ trong khi thị phần của Ấn Độ ít hơn 6%. Việt Nam đã vượt Ấn Độ trên thị trường Mỹ. Tại thị trường EU cũng vậy, xuất khẩu dệt may của Ấn Độ đã giảm mạnh hơn so với các nước như Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan. Xuất khẩu dệt may của Ấn Độ sang EU đã giảm 15,7%. Mỹ và các nước EU chiếm 60% xuất khẩu dệt may của Ấn Độ./.
Nguồn: Báo công thương điện tử
Các tin khác
- NÓNG: Mỹ - Trung giảm thuế đối ứng lẫn nhau 115% (13/05/2025)
- Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ (12/05/2025)
- Nông sản Việt trước bài toán tiêu chuẩn, chất lượng của EU (12/05/2025)
- Tìm cách gia tăng nhập khẩu nông sản từ Mỹ (12/05/2025)
- Tăng trưởng xuất khẩu tại nhiều thị trường mới (12/05/2025)