EII đe dọa cấm các công ty cá ngừ của Costa Rica xuất khẩu

22/07/2014 12:00 - 599 lượt xem

(vasep.com.vn) Tổ chức Earth Island Institute (EII) đang kêu gọi Costa Rica thay đổi các quy định về khai thác cá ngừ nhằm loại bỏ hình thức khai thác bằng lưới vây hay cấm khai thai thác bằng hình thức này theo quy định của Chứng nhận An toàn Cá heo.

Điều này đã ảnh hưởng tới các công ty được chứng nhận An toàn cá heo tại Costa Rica, Guatemala, El Salvador, Ecuador, Colombia, Venezuela, Peru, Brazil, Panama, Uruguay, và Argentina.

EII cho biết những biện pháp này đã được ứng dụng thành công bởi EII tại các nước khác trên thế giới, như tại Quốc đảo Maldive của Ấn Độ Dương và tại các vùng biển của các nước tham gia Hiệp định Naurua.

Chính phủ Costa Rica dự kiến thúc đẩy một nghị định của chính phủ từ năm 2010 – 2014, trong đó bảo vệ một khu vực biển rộng đáng kể khỏi tác động của các tàu khai thác cá ngừ cũng như bảo vệ loài cá heo spinner của Quần đảo Cano. Nghị định này cũng cho phép các công ty cá ngừ của Alimentos ProSalud ở Costa Rica hoạt động một cách ổn định. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra. Chính phủ Costa Rica đã không ban hành nghị định này.

Các quốc đảo của Mỹ ở Thái Bình Dương bao gồm các quần đảo Galapagos, và EII đã thu thập và phân tích dữ liệu về loài cá heo spinner tại khu vực này, và đang yêu cầu chính phủ cấm hoàn toàn việc khai thác bằng lưới vây, phương pháp khai thác được cho là vô nhân đạo và không bền vững.

Nguồn: Under Current News
Quảng cáo sản phẩm