EU áp thuế với kính năng lượng Mặt Trời của Trung Quốc

29/11/2013 12:00 - 1031 lượt xem

Ngày 27/11, Liên minh châuÂu (EU) đã áp mức thuế tạm thời lên tới 42,1% đối với sản phẩm kính năng lượngMặt Trời nhập khẩu từ Trung Quốc.

Quyếtđịnh này được đưa ra sau khi Ủy ban châu Âu (EC) hồi tháng Hai vừa qua tiếnhành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng kính năng lượng Mặt Trờicủa Trung Quốc xuất vào thị trường EU.

Mứcthuế trên, dao động từ 17,1-42,1%, được áp dụng trong sáu tháng, kể từ ngày28/11.

Tuynhiên, EC cho biết quyết định áp thuế trên có thể được gia hạn thêm 5 năm nếu28 nước thành viên EU nhất trí.

TheoEC, các nhà sản xuất của Trung Quốc được cho là bán mặt hàng kính năng lượng MặtTrời tại châu Âu với giá thấp hơn giá trị thực, gây "tổn hại về vật chất"đối với các nhà sản xuất EU.

Trướcđó, ngày 9/5, EC đã nhất trí áp các mức thuế nhập khẩu cao đối với tấm pin nănglượng Mặt Trời có xuất xứ từ Trung Quốc.

Độngthái trên được xem như biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng bán phá giá trên thịtrường châu Âu.

Năm2012, EC mở cuộc điều tra sau khi EU Pro Sun - Hiệp hội nhà nghề châu Âu chuyênvề năng lượng Mặt Trời, gửi đơn kiện lên EC hồi tháng 7/2012, cho rằng tấm pinMặt Trời và các phụ kiện thiết yếu có xuất xứ từ Trung Quốc được bán tại thịtrường EU với giá thấp hơn tới 45% so với các sản phẩm cùng loại do châu Âu sảnxuất nhờ những trợ giá không công bằng từ Chính phủ Trung Quốc./.

 Nguồn: http://www.vietnamplus.vn

 

Quảng cáo sản phẩm