Friends of the Sea đẩy mạnh hệ thống chứng nhận tại Châu Á

27/09/2012 10:41 - 982 lượt xem

Chứng nhận bền vữngđang nhanh chóng trở thành điều kiện cần thiết để các nhà sản xuất và cung cấpthủy sản Châu Á duy trì sức cạnh tranh tại các nước phương Tây. Theo người phátngôn của Friends of the Sea (FOS), nhà bán lẻ Châu Âu và Mỹ đều coi chứng nhậnthủy sản bền vững của bên thứ 3 độc lập là tiêu chí để chọn lựa nhà cung cấp.

Nhà bán lẻ, các công ty NK và người tiêudùng ngày càng ý thức hơn về các vấn đề môi trường và ưu tiên những sản phẩmđược chứng nhận bền vững.

FOS là cơ quan chứng nhận độc lập phi lợinhuận, có chương trình cấp chứng nhận cho các đối tượng nuôi trồng, khai thác,chế biến, phân phối và bán lẻ thủy sản. Tổ chức này cũng cấp chứng nhận cho cácnhà chế biến bột cá, dầu cá và dầu cá omega3.

Hiện có khoảng 45 công ty XK thủy sản tạiViệt Nam, Trung Quốc, Maldives, Sri Lanka, Philippines, Australia và NewZealand tham gia chứng nhận này.

Châu Á là nhà cung cấp thủy sản lớn nhấtcho thị trường EU và Mỹ, các nhà XK ngày càng tăng nhận thức về môi trường.Người tiêu dùng Singapore, Hồng Kông, Ấn Độ cũng bắt đầu có nhu cầu tiêu thụcác sản phẩm xanh.

Đầu năm 2008, Việt Nam là nước đầu tiêntại Châu Á có tàu khai thác mực ống và mực nang thủ công đạt chứng nhân FOS.Đến nay, số lượng công ty đạt chứng nhận này tại khu vực Châu Á và Đông NamÁ  đã tăng mạnh, chiếm 30% số công ty được FOS chứng nhận.

Một số nhàbán lẻ hàng đầu Châu Á như Cold Storage (Singapore) hay GREAT Food Hall (HồngKông) đang chú trọng kinh doanh sản phẩm được FOS chứng nhận.

Nhiều côngty lớn trong trong lĩnh vực cá ngừ, tôm, mực, nghêu, bột cá, dầu cá của TrungQuốc có sản phẩm đạt chứng nhận hoặc đang trong quá trình thẩm định.

Thái Lan có12 công ty cá ngừ đã hoàn tất thẩm định về truy xuất nguồn gốc và đang chuẩn bịgiới thiệu sản phẩm đạt chứng nhận ra thị trường.

Trong nhữngnăm tới, FOS dự định phát triển chứng nhận tại Trung Quốc, Việt Nam, Ấn Độ. Đặcbiệt FOS tăng cường quảng bá tại Trung Quốc và Hồng Kông thông qua việc tham dựcác sự kiện thương mại lớn của ngành thủy sản tại khu vực này trong tháng9/2012.

Nguồn: http://www.vasep.com.vn

 

 

 

Quảng cáo sản phẩm