Hoa Kỳ khởi xướng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam

16/08/2023 05:41 - 2 lượt xem

Mới đây, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo khởi xướng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.

 

Trước đó, ngày 07 tháng 7 năm 2023, Công ty Dexstar, Hoa Kỳ (nguyên đơn trong vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) gốc) đã gửi đơn đến DOC đề nghị điều tra xem xét phạm vi sản phẩm bánh xe kéo bằng thép được hoàn thiện tại Việt Nam từ các cấu phần xuất xứ Trung Quốc có thuộc phạm vi lệnh áp thuế CBPG và CTC mà Hoa Kỳ đang áp dụng đối với sản phẩm tương tự của Trung Quốc không.

 

Theo quy định pháp luật của Hoa Kỳ, các bên liên quan của vụ việc được phép gửi ý kiến bình luận và các thông tin liên quan để bác bỏ, làm rõ hoặc đính chính các thông tin nêu trong đơn đề nghị điều tra của nguyên đơn trong vòng 30 ngày kể từ ngày khởi xướng (ngày 07 tháng 8 năm 2023). Sau khi nhận được ý kiến từ các bên, nguyên đơn sẽ có 14 ngày để phản hồi lại.

 

Để đảm bảo lợi ích chính đáng của mình, Cục PVTM khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu bánh xe kéo bằng thép tìm hiểu, nắm rõ các quy định, trình tự thủ tục điều tra phạm vi sản phẩm của Hoa Kỳ; thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu cung cấp thông tin của cơ quan điều tra Hoa Kỳ (nếu có), phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Xử lý phòng vệ thương mại nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chuyên viên phụ trách: Hà Văn Hiếu, Điện thoại: 024.7303.7898 (máy lẻ 106), Email: hieuhv@moit.gov.vn;  ngocny@moit.gov.vn.

 

Nguồn: Cục Phòng vệ Thương mại

 

Thông báo chi tiết được đính kèm dưới đây:

Tải tài liệu
Thông báo của Hoa Kỳ khởi xướng điều tra xem xét phạm vi sản phẩm bánh xe kéo bằng thép
Quảng cáo sản phẩm