Hoa Kỳ tiến hành điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm bồn rửa bằng thép không gỉ của Trung Quốc

26/04/2012 02:28 - 831 lượt xem

Chính quyền Hoa Kỳ thông báo rằnghọ đã tiến hành điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩmbồn rửa bằng thép không gỉ của Trung Quốc.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã công bố rằng hàng hóa thuộcdiện điều tra là bồn rửa bằng thép không gỉ gồm một hoặc nhiều chậu, có hoặckhông có sàn thoát nước, là sản phẩm hoàn thiện hoặc chưa hoàn thiện, không xétđến mức độ hoàn thiện, kích cỡ hoặc chất lượng thép không gỉ.

DOC đã cáo buộc Trung Quốc bán phá giá với biên độ từ22,81%-76,53% và ước tính mức trợ cấp là trên 2%. Năm 2011, Hoa Kỳ đã nhập khẩucác bồn rửa bằng thép không gỉ từ Trung Quốc với giá trị ước tính là 118 triệuUSD.

Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC) dự kiến sẽ ra quyếtđịnh sơ bộ về thiệt hại trước ngày 16 tháng 4 năm 2012.

Nếu ITC quyết định rằng có dấu hiệu hợp lý rằng nhập khẩu từTrung Quốc gây thiệt hại đáng kể, hoặc đe dọa gây thiệt hại đáng kể đến ngànhsản xuất nội địa Hoa Kỳ, việc điều tra sẽ được tiếp tục và DOC dự kiến sẽ đưara quyết định sơ bộ về chống trợ cấp và chống bán phá giá lần lượt vào tháng 5và tháng 8 năm 2012.

Nguyên đơn của vụ việc là Công ty sản xuất Elkay có trụ sởtại Illinois.

Thông báo này bổ sung thêm một động thái bảo hộ thương mạitrong một tuần làm việc rất căng thẳng vừa qua của DOC về việc thực thi phápluật phòng vệ thương mại với 4 phán quyết khẳng định áp thuế và quyết định củaITC về việc duy trì một mức thuế suất mà đã có hiệu lực hơn 20 năm.

Ông Yukon Huang, một cộng sự cao cấp của Carnegie Endowmentfor International Peace cho biết: “Có thể sẽ có thêm các vụ kiện thương mạitrong năm bầu cử này. Trung Quốc nên trang bị thêm nhân lực chuyên nghiệp vềpháp lý để tăng cường khả năng ứng phó với các tranh chấp thương mại.”

Bộ Thương mại Trung Quốc đã kêu gọi Hoa Kỳ làm việc vớiTrung Quốc và các thành viên cộng đồng quốc tế khác để duy trì một môi trườngthương mại quốc tế tự do, mở cửa và công bằng.

Bộ này cho biết các động thái đơn phương như đề xuất các mứcthuế, sẽ không làm giảm mức thất nghiệp rất cao của Hoa Kỳ mà thay vào đó sẽlàm tình hình phức tạp thêm.

Nguồn: http://canhbaosom.vn

 

Quảng cáo sản phẩm