Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn thời gian điều tra phạm vi sản phẩm và lẩn tránh thuế PVTM đối với tủ gỗ NK từ Việt Nam

09/06/2023 03:05 - 37 lượt xem

Cục Phòng vệ thương mại (PVTM) nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận cuối cùng về điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, kết luận cuối cùng về phạm vi sản phẩm dự kiến được ban hành vào ngày 17 tháng 8 năm 2023.

 

Trước đó, ngày 17 tháng 3 năm 2023, DOC đã ban hành kết luận sơ bộ về điều tra phạm vi sản phẩm đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam vào Hoa Kỳ. Theo đó, với cáo buộc của Nguyên đơn, DOC đã sơ bộ kết luận:

 

Sản phẩm có thành phần cửa, mặt hộc và khung gỗ sản xuất tại Trung Quốc, sau đó được lắp ráp tại Việt Nam và được kết hợp với hộp ván tủ và hộp hộc kéo sản xuất ở Việt Nam: thuộc phạm vi lệnh áp thuế gốc với Trung Quốc;
Sản phẩm có cửa, mặt hộc và khung gỗ là bán thành phẩm được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó tiếp tục gia công tại Việt Nam và được kết hợp với hộp ván tủ và hộp hộc kéo sản xuất ở Việt Nam; và sản phẩm có các chi tiết bán thành phẩm của cửa, mặt hộc và khung gỗ (bao gồm đai, trụ, ván) được sản xuất tại Trung Quốc, sau đó tiếp tục gia công tại Việt Nam và được kết hợp với hộp ván tủ và hộp hộc kéo sản xuất ở Việt Nam: chưa đủ thông tin để quyết luận;

 

Ván đá chân được sản xuất tại Trung Quốc, và được kết hợp tại Việt Nam với các cấu phần cần thiết khác để tạo thành một tủ gỗ hoàn chỉnh tại Việt Nam: không thuộc phạm vi lệnh áp thuế gốc với Trung Quốc.

 

Đồng thời, tại thông báo mới nhất, DOC cũng đã gia hạn thời gian bàn hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng về điều tra lẩn tránh thuế PVTM đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam. Cụ thể thời gian ban hành kết luận sơ bộ sẽ gia hạn tới ngày 31 tháng 8 năm 2023 và kết luận cuối cùng dự kiến ban hành vào ngày 28 tháng 11 năm 2023.

 

Từ tháng 4 năm 2020 đến nay, Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) với tủ gỗ có xuất xứ từ Trung Quốc với mức thuế CBPG là từ 4,37% đến 262,18%, mức thuế CTC là từ 13,33% đến 293,45%. Ngày 24 tháng 5 và ngày 07 tháng 6 năm 2022, DOC lần lượt khởi xướng điều tra phạm vi sản phẩm và điều tra lẩn tránh thuế PVTM đối với sản phẩm tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Phòng Xử lý phòng vệ thương mại nước ngoài, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chuyên viên phụ trách: Hà Văn Hiếu, Điện thoại: 024.7303.7898 (máy lẻ 110), Email: huongttl@moit.gov.vn; hieuhv@moit.gov.vn; ngocny@moit.gov.vn.

 

Nguồn: Cục Phòng vệ Thương mại

 

Thông báo được đính kèm dưới đây:

Tải tài liệu
Thông báo của Hoa Kỳ gia hạn thời gian điều tra PVTM tủ gỗ NK từ Việt Nam
Quảng cáo sản phẩm