Hơn 11.000 lít rượu vang Úc đã bị hải quan Trung Quốc giữ lại

02/04/2021 12:00 - 102 lượt xem

Hơn 11.000 lít rượu vang đỏ của các công ty Úc đã bị hải quan giữ lại ở miền nam Trung Quốc trong bối cảnh Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá mới đối với rượu nhập khẩu từ Úc.

Dữ liệu từ hải quan Trung Quốc cho thấy khoảng 8.640 lít rượu vang đỏ của Paspaley và 2.646 lít từ công ty Lindsdale đã bị hải quan giữ lại tại thành phố Thâm Quyến kể từ tháng 2 với lý dó nhãn mắc không đúng tiêu chuẩn và rượu chứa quá nhiều chất phụ gia, theo tờ South China Morning Post.

Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt động thái nhắm vào rượu vang Úc và điều này cho thấy Trung Quốc không còn muốn mua sản phẩm từ Úc, các đại lý xuất nhập khẩu ở Trung Quốc cho biết.

Ông Tony Battaglene, giám đốc điều hành hiệp hội các nhà trồng nho và sản xuất rượu Úc Australian Grape & Wine, cho biết nhiều nhà xuất khẩu Úc vẫn nghĩ rằng họ có thể thu lợi từ thị trường Trung Quốc, bất kể Bắc Kinh áp thuế chống bán phá giá tạm thời (107,1%-212,1%) kể từ tháng 11.2020.

Hồi tuần rồi, nhà chức trách Trung Quốc kết thúc cuộc điều tra chống bán phá giá kéo dài 7 tháng đối với rượu vang Úc giá rẻ và xác nhận mức thuế mới 116,2%-218,4% sẽ được áp dụng đối với rượu vang Úc đựng trong thùng chứa 2 lít, có hiệu lực kể từ ngày 28.3 (kéo dài 5 năm). Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết ngành công nghiệp rượu vang trong nước đã chịu nhiều tổn thất vì việc bán phá giá rượu vang Úc.

Căng thẳng Úc-Trung Quốc gia tăng kể từ khi Canberra hồi tháng 4.2020 yêu cầu tiến hành cuộc điều tra độc lập về nguồn gốc Covid-19, cấm tập đoàn Huawei tham gia vào mạng 5G của Úc và tham gia tập trận hải quân chung Malabar với Ấn Độ, Mỹ và Nhật Bản sau 13 năm vắng bóng.

Ít nhất 13 lĩnh vực của nền kinh tế Úc đã phải chịu thuế, một số hình thức hạn chế hoặc cấm từ phía Trung Quốc bao gồm: thịt bò, than, đồng, bông, tôm hùm, đường, gỗ, du lịch, giáo dục, rượu, lúa mì và len.
 
Nguồn: VTimes
Quảng cáo sản phẩm