Hong Kong - thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu VN

21/02/2014 12:00 - 1191 lượt xem

Hong Kong (Trung Quốc) đứngđầu thế giới về tự do mậu dịch và thu hút đầu tư FDI nhờ có môi trường pháp lýhiệu quả trong việc giải quyết tranh chấp, đặc biệt là bảo vệ quyền sở hữu trítuệ nên đây là thị trường tiềm năng cho hàng xuất khẩu Việt Nam.

ÔngRimsky Yuen, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hong Kong nhận định như vậy tại hội thảo“Hong Kong - Trung tâm quốc tế về dịch vụ pháp lý và trọng tài” tổ chức ngày20/2 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Theocác chuyên gia, Hong Kong, với vai trò là cửa ngõ thương mại, đầu tư của TrungQuốc với nước ngoài nên cũng là thị trường quan trọng và tiềm năng cho nhiều mặthàng xuất khẩu Việt Nam. Vì vậy, các tổ chức xúc tiến kỳ vọng thông qua hội thảocộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hợp tác, xuất nhập khẩu sang thị trườngnày nhằm khai thác hiệu quả thị trường tiêu dùng nội địa cũng như tận dụng cơ hộiluân chuyển hàng hóa sang các thị trường quốc tế khác.

ÔngRimsky Yuen cho biết, hiện nay Hong Kong có khoảng 1.200 luật gia, 6.000 luậtsư tư vấn, 1.400 luật sư nước ngoài đăng ký hành nghề với hơn 800 doanh nghiệpluật đang hoạt động. Do đó Hong Kong có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu về pháplý và trọng tài không chỉ theo luật pháp của Hong Kong mà còn theo thông lệ quốctế của các doanh nghiệp khi xảy ra tranh chấp trong giao thương quốc tế.

Trongnhững năm gần đây, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hong Kong pháttriển đáng khích lệ và theo xu hướng tích cực. Thống kê của Tổng cục Hải quanViệt Nam, trong tháng 1/2014, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hong Kong đạt357,9 triệu USD, trong đó chủ yếu là các mặt hàng thủy sản, gạo, gỗ và sản phẩmgỗ, dệt may…

Hội thảo“Hong Kong - Trung tâm quốc tế về dịch vụ pháp lý và trọng tài” do Chi nhánhPhòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI-HCMC) phối hợp cùng Cục Tư phápcủa Đặc khu Hành chính Hong Kong, Cục Xúc tiến Mậu dịch Hong Kong, Văn phòngThương mại và Kinh tế Hong Kong triển khai nhằm tạo điều kiện cho cộng đồngdoanh nghiệp đẩy mạnh hợp tác, kinh doanh và đầu tư sang thị trường Hong Kong./.

 

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/

 

 

Quảng cáo sản phẩm