Kiện Phòng Vệ Thương Mại
Giới thiệu thị trường hàng may mặc Canada
06/01/2009
Mức tiêu dùng bán lẻ hàng may mặc của Canada vào khoảng trên 20 tỷ đô la Canada (Cad)/ năm, trong đó trên một nửa là quần áo phụ nữ, tiếp đến là quần áo nam giới, số còn lại là quần áo trẻ em và quần áo chuyên dụng khác. Toàn Canada có trên 2.000 nhà sản xuất hàng may mặc. Phần lớn các công ty này do người Canada sở hữu, những công ty có yếu tố nước ngoài chủ yếu là các công ty đa quốc gia của Mỹ. Họ là những công ty lớn và chủ yếu tập trung vào sản xuất quy mô lớn những mặt hàng như: quần jeans, đồ lót. Hàng may mặc được sản xuất trên tất cả các tỉnh bang của Canada, vùng Quebéc vẫn chiếm vị trí hàng đầu, kế đến là tỉnh Ontario và British Colombia. Gần đây các nhà sản xuất chuyển hướng đầu tư, kinh doanh về khu vực nông thôn và các khu dân cư nhỏ.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nhật sẽ tăng mạnh
22/12/2008
Theo thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep): xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Nhật có thể tăng mạnh nhờ thuế quan được giảm và loại bỏ đối với trên 80% giá trị xuất khẩu nông thủy sản của Việt Nam sang nước này. Đây là kết quả của Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP), chính thức có hiệu lực tại Nhật Bản và một số nước ASEAN (trong đó có Việt Nam) kể từ ngày 1/12/2008. Hiệp định này tạo thêm nhiều lợi thế cho nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam nhưng đồng thời cũng tạo thêm nhiều rào cản mới.
Thị trường Cà phê, Chè Hàn Quốc
22/12/2008
Thị trường Cà phê Hàn Quốc hoàn toàn phụ thuộc vào nhập khẩu và những năm gần đây tiêu dùng cà phê có tăng trưởng. Uống cà phê đã trở nên phổ biến của người Hàn Quốc. Thị hiếu người tiêu dùng Hàn Quốc ngày càng chuộng các nhãn Cà phê nổi tiếng có chất lượng cao như Starbucks, Seattle’s Best Coffee, Coffee Bean, Rosebud,vvv.
Xuất khẩu tranh cát vào Hoa Kỳ
22/12/2008