Krakatau Steel tăng hợp tác với đối tác Hàn, Nhật

23/01/2013 12:00 - 953 lượt xem

Krakatau Steel Indonesia, nhà sản xuất thép lớn nhất Đông Nam Á, đang triển khai kế hoạch mở rộng hoạt động với việc tăng cường hợp tác với các đối tác Hàn Quốc và Nhật Bản, và đầu tư 6.500 tỷ rupiah (674 triệu USD) trong năm 2013. 

Tổng giám đốc Krakatau Steel, Irvan K. Hakim cho biết công ty sẽ tập trung vào thực thi các dự án hiện có, nhằm hoàn thành mục tiêu nâng sản lượng thép lên 2,1 triệu tấn/năm. 

Trong đó đáng chú ý là dự án liên doanh Krakatau Posco trị giá 6 tỷ USD với Posco của Hàn Quốc - nhà sản xuất thép lớn thứ ba thế giới. Nhà máy liên doanh này đã được triển khai xây dựng từ tháng 7/2011, dự kiến sẽ bắt đầu đi vào sản xuất trong năm 2014. 

Ngoài ra, Krakatau Steel cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty thép Osaka Steel của Nhật Bản, để tạo ra một liên doanh có tên gọi là Krakatau Osaka, chuyên sản xuất thép phục vụ cho lĩnh vực xây dựng và cơ sở hạ tầng. Theo thỏa thuận, Krakatau Steel sẽ sở hữu 49% cổ phần trong công ty liên doanh và Osaka Steel kiểm soát 51%. 

Ông Hakim cho biết Osaka Steel là công ty con của tập đoàn thép Nippon Steel & Sumitomo Meta Corporation, chuyên sản xuất các sản phẩm thép bao gồm phôi thép, thép cây và thép cấu kiện. Liên doanh Krakatau Osaka sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thép tấm cho sản xuất ôtô cao cấp ở Indonesia, hiện chủ yếu vẫn do các công ty theo Nhật Bản cung cấp. 

Krakatau Steel có sáu nhà máy sản xuất nhiều loại sản phẩm thép khác nhau. Giá cổ phiếu của hãng đóng cửa ở mức 650 rupiah/cổ phiếu trên sàn chứng khoán Inđônêxia Exchange (IDX) trong phiên giao dịch cuối tuần trước./. 

Nguồn: Báo Vietnam Plus

Quảng cáo sản phẩm