Malaysia điều tra chống bán phá giá Giấy màng BOPP nhập khẩu từ Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc và Đài Loan

21/08/2012 12:00 - 1141 lượt xem

Theo thông tin từ Thương vụViệt Nam tại Malaysia, Chính phủ Malaysia đã khởi xướng điều tra chống bán phágiá mặt hàng Giấy màng BOPP nhập khẩu từ Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc,Indonesia và Việt Nam.

Một số thông tin chung về vụ việc:

          -  Giai đoạn điều tra: từ 01/1/2011 đến31/12/2011;

          - Sản phẩm bị điều tra:Giấy màng có Mã HS 3920.20.200 và Mã AHTN 3920.20.00.20;

          -  Nguyên đơn: San Miguel Yamamura PlasticFilms Sdn. Bhd.

Căn cứ vào việc so sánh giá trịthông thường của mặt hàng bị điều tra với giá được bán khi nhập khẩu vàoMalaysia và tăng về số lượng nhập khẩu mặt hàng nêu trên, các nguyên đơn chorằng ngành công nghiệp Malaysia đang bị thiệt hại do các hậu quả của hành vibán phá giá, bán giá thấp, ép giá của các nhà xuất khẩu làm các nhà sản xuấtnội địa sụt giảm thị phần, doanh thu, dòng tiền và lợi nhuận, và không có đầutư mới cũng như khả năng tăng vốn. Căn cứ theo khoản 7(1) Đạo luật về Thuế đốikháng và chống bán phá giá 1994 của Malaysia, Chính phủ Malysia đã khởi xướngđiều tra vụ việc.

Bản câu hỏi điều tra đã được gửi tới các bên liên quan, trong đó cócác nhà sản xuất/xuất khẩu mặt hàng nêu trên tại các nước liên quan.

Thời hạn để các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu mặt hàng nêu trêntrả lời bản câu hỏi là ngày 05 tháng 9 năm 2012.

Bản trả lời câu hỏi phải được gửidưới dạng văn bản (ghi rõ tên, địa chỉ, địa chỉ e-mail, số điện thoại và sốfax) tới:

Director

Trade Practices Section

Ministry of International Tradeand Industry (MITI)

Level 14, Block 8, GovernmentOffices Complex

Jalan Duta

60522 Kuala Lumpur

MALAYSIA

Tel: (603) 6200 0113

Fax: (603) 6021 6394

Email: alltps@miti.gov.my

Theo quy định của Đạo luật thuếchống bán phá giá và chống trợ cấp của Malaysia, nếu các bên có liên quan khôngcung cấp thông tin cần thiết hoặc không cung cấp thông tin đầy đủ trong thờihạn quy định, chính phủ Malaysia có thể ra quyết định sơ bộ hoặc quyết địnhcuối cùng dựa trên thông tin sẵn có.

Nguồn: Cục Quản lý Cạnh Tranh – Bộ Công thương

 

Quảng cáo sản phẩm